Xu Hướng 3/2023 # Cách Tách Âm: Tiếng Tằng Hắng, Âm Tắc Thanh Hầu Và Chữ K… # Top 12 View | Viec.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Tách Âm: Tiếng Tằng Hắng, Âm Tắc Thanh Hầu Và Chữ K… # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tách Âm: Tiếng Tằng Hắng, Âm Tắc Thanh Hầu Và Chữ K… được cập nhật mới nhất trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

 Cách tách âm: tiếng tằng hắng, âm tắc thanh hầu và chữ K…

Khi chơi nhạc chậm, gặp những nốt mà lặp lại vài lần, ví dụ như Đô Đô, Mi Mi, thông thường thì người chơi chỉ cần ngừng hơi lại, rồi lại đưa hơi tiếp.

Đặc điểm của cách tách nốt này là cơ thở của người chơi sẽ ngừng lại, luồng hơi sẽ giảm chậm cho đến khi dừng, rồi người chơi lại cử động cơ thở, luồng hơi từ không có gì sẽ mạnh dần lên cho đến cường độ cần thiết.

Sở dĩ có sự giảm hoặc tăng chậm cường độ hơi là do phổi, khoang miệng có thể tích đáng kể, có tác dụng như một thứ “đệm” áp suất, cho dù cơ thở người chơi có dừng hoặc co đột ngột đi nữa.

Tuy nhiên, nếu tốc độ bài nhạc cao lên, thì luồng hơi trước chưa kịp ngừng lại, nốt trước chưa kịp tắt, nốt sau đã phải nối ngay vào. Điều đó làm cho sự phân biệt tách bạch giữa hai nốt không rõ rệt lắm, thậm chí chúng kêu như chỉ một nốt dài liên tục.

Vì vậy, người chơi nhạc cụ hơi cần một cách nào đó mà giúp chặn hơi lại đột ngột, rồi mở hơi ra đột ngột ngoài việc chỉ dừng và co cơ thở. Chặn và mở luồng hơi đột ngột giúp giảm và tăng độ mạnh của hơi nhanh hơn. Không những trong việc chơi nhiều lần cùng một nốt, mà trong việc nhảy lỗ xa nhanh mà không bị lẫn các nốt ở giữa, phân biệt tách bạch các nốt bend tức thì trong chơi kèn Blues, trong việc nhảy qua lại giữa nốt thăng giáng và nốt tự nhiên trong chơi kèn chromatic có nút bấm, việc tách hơi cũng rất quan trọng.

Theo như mình biết thì có một cách chặn và mở hơi khá dễ làm và dễ hình dung, thường được áp dụng trong chơi sáo, và một diễn đàn harmonica cũng nói đến, đó là chặn và mở hơi bằng lưỡi. Người chơi chỉ cần đưa đầu lưỡi bịt lỗ giữa hai môi để chặn hơi lại, rồi rút trở ra để mở hơi.

Trong chơi sáo hoặc các nhạc cụ hơi khác, ngoài ngắt hơi ra thì lưỡi không có tác dụng gì nhiều, nếu có thì chỉ là các kỹ thuật trang điểm.

Nhưng, trong chơi harmonica, đôi khi lưỡi đóng vai trò không thể thiếu được, đôi khi việc chỉ chơi nốt đơn thôi cũng cần đến lưỡi (chặn lưỡi chơi nốt đơn). Đó là chưa kể cây kèn harmonica được thiết kế đặc biệt thích hợp để chơi hợp âm đệm, mà không thể thiếu hoạt động của lưỡi. Trong kỹ thuật bend (tức thì), lưỡi bị chiếm dụng hoàn toàn (9/4/2015). Như vậy, lưỡi trong chơi harmonica bận rộn hơn trong chơi các nhạc cụ khác nhiều ngoài việc ngắt hơi.

Vậy thì cần một cách ngắt hơi khác. Cách này không thấy nói đến trong diễn đàn harmonica tiếng Việt, hoặc nếu có nói thì lại dưới một tên khác và cách áp dụng khác (ngân vibrato họng, throat vibrato), mà bản chất thì chỉ là một.

Đó là ngắt hơi bằng thanh quản, hay là bằng nắp thanh môn.

Nó tương tự với việc phát âm tiếng dê kêu “Be… he… he…” hoặc tiếng trò chơi súng máy “Ặc… ặc… ặc…”. Khi đó, nắp thanh môn ở họng đóng và mở luồng hơi một cách đột ngột. Động tác tằng hắng hoặc ho cũng giống như thế.

Trong tiếng Anh, nó được gọi là “glottal stop”, trong thuật ngữ ngôn ngữ học tiếng Việt thì nó được gọi là “âm tắc thanh hầu”, là hiện tượng xảy ra khi người ta khởi động việc phát âm các nguyên âm (ví dụ như A, I, O,…).

Cũng lại có một phương pháp ngắt hơi khác, gọi là phương pháp phát âm “tắc ca tắc ca”. Thực chất của phương pháp này là dùng lưỡi ấn lên vòm miệng rồi nhả ra để chặn và mở luồng hơi. Cách phát âm chữ K cũng tương tự thế.

Nhưng như mình đã nói ở trên, cái lưỡi cần được giải phóng nhiều hơn nữa 😀

Khi chơi nhạc chậm, gặp những nốt mà lặp lại vài lần, ví dụ như Đô Đô, Mi Mi, thông thường thì người chơi chỉ cần ngừng hơi lại, rồi lại đưa hơi tiếp.Đặc điểm của cách tách nốt này là cơ thở của người chơi sẽ ngừng lại, luồng hơi sẽ giảm chậm cho đến khi dừng, rồi người chơi lại cử động cơ thở, luồng hơi từ không có gì sẽ mạnh dần lên cho đến cường độ cần thiết.Sở dĩ có sự giảm hoặc tăng chậm cường độ hơi là do phổi, khoang miệng có thể tích đáng kể, có tác dụng như một thứ “đệm” áp suất, cho dù cơ thở người chơi có dừng hoặc co đột ngột đi nữa.Tuy nhiên, nếu tốc độ bài nhạc cao lên, thì luồng hơi trước chưa kịp ngừng lại, nốt trước chưa kịp tắt, nốt sau đã phải nối ngay vào. Điều đó làm cho sự phân biệt tách bạch giữa hai nốt không rõ rệt lắm, thậm chí chúng kêu như chỉ một nốt dài liên tục.Vì vậy, người chơi nhạc cụ hơi cần một cách nào đó mà giúp chặn hơi lại đột ngột, rồi mở hơi ra đột ngột ngoài việc chỉ dừng và co cơ thở. Chặn và mở luồng hơi đột ngột giúp giảm và tăng độ mạnh của hơi nhanh hơn. Không những trong việc chơi nhiều lần cùng một nốt, mà trong việc nhảy lỗ xa nhanh mà không bị lẫn các nốt ở giữa, phân biệt tách bạch các nốt bend tức thì trong chơi kèn Blues, trong việc nhảy qua lại giữa nốt thăng giáng và nốt tự nhiên trong chơi kèn chromatic có nút bấm, việc tách hơi cũng rất quan trọng.Theo như mình biết thì có một cách chặn và mở hơi khá dễ làm và dễ hình dung, thường được áp dụng trong chơi sáo, và một diễn đàn harmonica cũng nói đến, đó là chặn và mở hơi bằng lưỡi. Người chơi chỉ cần đưa đầu lưỡi bịt lỗ giữa hai môi để chặn hơi lại, rồi rút trở ra để mở hơi.Trong chơi sáo hoặc các nhạc cụ hơi khác, ngoài ngắt hơi ra thì lưỡi không có tác dụng gì nhiều, nếu có thì chỉ là các kỹ thuật trang điểm.Nhưng, trong chơi harmonica, đôi khi lưỡi đóng vai trò không thể thiếu được, đôi khi việc chỉ chơi nốt đơn thôi cũng cần đến lưỡi (chặn lưỡi chơi nốt đơn). Đó là chưa kể cây kèn harmonica được thiết kế đặc biệt thích hợp để chơi hợp âm đệm, mà không thể thiếu hoạt động của lưỡi. Trong kỹ thuật bend (tức thì), lưỡi bị chiếm dụng hoàn toàn (9/4/2015). Như vậy, lưỡi trong chơi harmonica bận rộn hơn trong chơi các nhạc cụ khác nhiều ngoài việc ngắt hơi.Vậy thì cần một cách ngắt hơi khác. Cách này không thấy nói đến trong diễn đàn harmonica tiếng Việt, hoặc nếu có nói thì lại dưới một tên khác và cách áp dụng khác (ngân vibrato họng, throat vibrato), mà bản chất thì chỉ là một.Đó là ngắt hơi bằng thanh quản, hay là bằng nắp thanh môn.Nó tương tự với việc phát âm tiếng dê kêu “Be… he… he…” hoặc tiếng trò chơi súng máy “Ặc… ặc… ặc…”. Khi đó, nắp thanh môn ở họng đóng và mở luồng hơi một cách đột ngột. Động tác tằng hắng hoặc ho cũng giống như thế.Trong tiếng Anh, nó được gọi là “glottal stop”, trong thuật ngữ ngôn ngữ học tiếng Việt thì nó được gọi là “âm tắc thanh hầu”, là hiện tượng xảy ra khi người ta khởi động việc phát âm các nguyên âm (ví dụ như A, I, O,…).Cũng lại có một phương pháp ngắt hơi khác, gọi là phương pháp phát âm “tắc ca tắc ca”. Thực chất của phương pháp này là dùng lưỡi ấn lên vòm miệng rồi nhả ra để chặn và mở luồng hơi. Cách phát âm chữ K cũng tương tự thế.Nhưng như mình đã nói ở trên, cái lưỡi cần được giải phóng nhiều hơn nữa 😀

Các Âm Thanh Hoàng Thượng Hay Kêu Và Ý Nghĩa Của Chúng

Một meo ngắn là tiếng mèo kêu cơ bản và phổ biến nhất, nó cho thấy rằng con mèo của bạn chỉ muốn nói xin chào! Điều này là bình thường và không có gì phải lo lắng, vì chúng chỉ đơn giản là hạnh phúc khi nhìn thấy bạn mà thôi. Hãy vuốt ve và cưng nựng hoàng thượng bởi vì “ngài” đang cần sự chú ý.

N ếu con mèo của bạn kêu meo meo nhiều lần hoặc một vài tiếng kêu mỗi phút, điều này có nhĩa rằng nó RẤT phấn khích và hạnh phúc. “Ta rất vui và hạnh phúc khi thấy mày đó sen” – đây là giải nghĩa cho những tiếng meo đó. Giống như những tiếng meo ngắn, hoàng thượng lúc này cũng cần được vuốt ve và thương yêu.

3. Tiếng meo ở âm vực trung bình

Khi những con mèo kêu meo meo ở tông giọng trung bình (không cao, không thấp), thì nó đang muốn một cái gì đó. Có thể là đòi ăn, đòi đi chơi, đòi sự chú ý…

Giống như tiếng kêu ở trên, những tiếng meo dài đồng nghĩa với việc mèo của bạn muốn một cái gì đó. Nhưng đó không phải là một lời cầu xin; đó là một nhu cầu! Con mèo có thể RẤT đói, hoặc đơn giản là nó đòi hỏi sự chú ý từ bạn sau một ngày dài ở một mình. Hoặc, nó muốn bạn mở cửa, để nó có thể ra ngoài chơi gái hoặc quay trở về nhà.

Một tiếng meo thấp có nghĩa là hoàng thượng đang phàn nàn và không hài lòng về điều đó. Con sen à, đã đến lúc mi đổ đầy cái bát rỗng của ta, chơi với ta… nếu không ta sẽ có bực bội và giận dỗi trong một thời gian dài đấy.

Tiếng meo ở âm vực cao là một biểu hiện của sự căng thẳng hoạc nỗi đau. Nó có thể không phải là nỗi đau các bộ phận bên trong như bộ phận tiêu hóa hoặc mà nó có thể là nỗi đau thể xác. Ví dụ như việc bạn vô tình đá hoặc bước trúng đuôi của hoàng thượng. Tiếng kêu này cũng giúp bạn biết được việc nó bị thương từ một cuộc ẩu đã với những con mèo (con người) khác.

7. Tiếng gầm gừ hoặc gào khóc

Nếu con mèo của bạn gầm gừ, điều đó có nghĩa là nó đang cảm thấy RẤT tiêu cực. Chúng thường gầm gừ khi đánh nhau với những con mèo khác và cố gắng bảo vệ lãnh thổ của mình. Một con mèo gầm gừ là một con mèo tức giận, vì vậy bạn nên tránh xa nó trong lúc này để tránh bị cào cấu cắn xé.

Nếu con mèo của bạn bắt đầu gào khóc, điều đó có nghĩa là nó cảm thấy nguy hiểm hoặc cần được giúp đỡ ngay lập tức. Đây là tiếng cảnh báo rằng mèo của bạn đang bị đau đớn vì chấn thương hoặc bệnh tật. Vì vậy, hãy đi đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

Cũng giống như tiếng gầm gừ, một con mèo rít lên có nghĩa là nó đang rất khó chịu hoặc cáu kỉnh. Tiếng rít này có thể thể hiện sự sợ hãi, vì mèo thường sẽ rít lên khi bị bao vây bởi những người không quen hoặc ở một môi trường mới.

Tiếng mèo kêu này đồng nghĩa với việc chú mèo của bạn đang bực tức vì không có được thứ nó muốn (không phải là về thức ăn). Chú ta có thể nhìn thấy con mồi ngoài cửa sổ hoặc ở trên cao nhưng không thể nào bắt được nó. Đó là một tiếng meo meo ngắn và lắp bắp, thể hiện sự phấn khích trộn lẫn sự thất vọng.

Đây là âm thanh rên rỉ thấp mà mèo cái phát ra khi tới mùa động dục. Đây là tín hiệu để báo cho những con mèo đực khác rằng tôi đã đủ tuổi và sẵn sàng làm tình. Kèm theo âm thanh này là một cái nhìn khó chịu.

Tiếg grừ grừ thể hiện con mèo của bạn đang cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Tiếng kêu này cũng có nghĩa là chúng buồn ngủ, thoải mái khi nằm ngủ trên đùi bạn hoặc được âu yếm. T iếg grừ grừ của mèo còn có khả năng chữa bệnh nữa.

Hợp Âm Bài Hát Dumb Mê –Cung Cấp Hợp Âm Việt Chuẩn

Capo 1

Tone

[

Dm

]

[

A7

]

Sáng thức giấc thấy

[

Dm

]

không thoải mái

[

A7

]

Muốn nói hết tâm

[

Dm

]

tư tình ái

[

A7

]

Chẳng thể biết đúng

[

Dm

]

hay là sai

[

A7

]

Thôi đừng nghe và cũng đừng share

This so

[

Dm

]

f**king dumb

[

A7

]

…Con chó hay trèo,

[

Dm

]

…con mèo hay cắn

[

A7

]

…Cô giáo bị phạt vì

[

Dm

]

trong lớp học cô nói hơi lắm

[

A7

]

Dưới đất lắm mây,

[

Dm

]

trên trời lắm cỏ

[

A7

]

Em lỡ có thai mất

[

Dm

]

rồi tình anh em đành xin bỏ

[

A7

]

Một đàn châu chấu tự dưng hôm

[

Dm

]

nay sao lại đuổi bắt con gà

[

A7

]

Phụ nữ hay ngồi bia rượu, còn

[

Dm

]

đàn ông chỉ trà sữa thôi mà

[

A7

]

Gà con đuổi bắt diều hâu

[

Dm

]

Cỏ lác rình mò con trâu

[

A7

]

Thôi con ở nhà đi đừng đi

[

Dm

]

học có để làm cái gì đâu

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

But I like it

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

Do you like it

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

…Tàu chạy trên bờ,

[

Dm

]

…xe đua dưới nước

[

A7

]

Khoảng cách đến trái tim

[

Dm

]

em hình như chỉ là một bước

[

A7

]

Phụ nữ có râu,

[

Dm

]

đàn ông có chửa

[

A7

]

Trong mắt của em hình

[

Dm

]

như là anh còn có cửa

[

A7

]

Mấy bà hàng xóm chẳng bao giờ

[

Dm

]

mang chuyện nhà người khác ra đồn

[

A7

]

Người ta hay ví khuôn mặt của

[

Dm

]

nhau giống như là cái mặt chồn

[

A7

]

Mây mù thì nắng, mây trắng thì

[

Dm

]

mưa

Ăn kẹo thì đắng, ăn lắm thì

[

A7

]

chua

Ít tiền thì thắng, nhiều tiền thì

[

Dm

]

thua

Hạnh phúc mình đâu có cần tiền

[

A7

]

mua

Ai cũng nhận là mình sai.

[

Dm

]

Đâu có ai nhận là mình đúng

[

A7

]

Ai cũng nói chuyện bằng tai vì

[

Dm

]

kiến thức họ to bằng cả thúng

[

A7

]

Gặp chuyện thì họ sẽ gửi lời.

[

Dm

]

Đâu có ai rảnh mà chửi bới

[

A7

]

Gặp chuyện mới ra cực kỳ thối

[

Dm

]

tha họ cũng không thèm ngửi tới đâu

[

A7

]

Để mà bới lâu. Để mà xới sâu.

[

Dm

]

Chuyện này với nhau, chỉ là bắt đầu

[

A7

]

Cho cái kết sầu. Chuyện này viết sau.

[

Dm

]

Chưa nói hết đâu, nhưng bây giờ

[

A7

]

Hải Sâm viết nhạc không hay,

[

Dm

]

Nam Khánh làm nhạc không bay

[

A7

]

Và bài hát này cũng chẳng có

[

Dm

]

ý nghĩa gì để mà sâu cay

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

[

A7

]

This so f**king dumb mê.

[

Dm

]

This so f**king dumb

Cảm Âm Độ Ta Không Độ Nàng

Cảm âm Độ Ta Không Độ Nàng, một bản cảm âm hot cho sáo trúc. Độ Ta không độ nàng là một bản nhạc Hoa rất hay và hợp với sáo. Bản cảm âm Độ ta không độ nàng được dịch làm 2 tone cao thấp kèm lời bài hát.

Cảm âm ĐỘ TA KHÔNG ĐỘ NÀNG tone hay dùng thổi từ đô2 (tone cao)

Các nốt nhạc bài độ ta không độ nàng.

Những bản cảm âm nhạc Trung Hoa được sử dụng nhiều và hay nhất.

Những bài cảm âm của dòng nhạc trẻ được yêu thích nhất.

Vài độ xuân thu vừa qua Re2 re2 mi2 fa2 mi2 sol2 Có lẽ không còn thấy nàng Sol2 sol2 mi2 re2 mi2 do2 Hỏi phật trong kiếp này Do2 re2 mi2 sol2 la Ngày ngày gõ mõ tụng kinh La la mi2 re2 do2 re2 Vì sao độ ta không độ nàng? Re2 re2 do2 re2 do2 do2 la

Cảm âm bài độ ta không độ nàng thổi từ fa (tone thấp)

Với bản cảm âm độ ta không độ nàng này, các bạn có thể nâng lên 1 quảng 8 để thổi sẽ rất phiêu (tức thổi từ fa2)

fa fa sol la do2 re2 re2 re2 do2 la do2 sol sol sol la sib la do2 do2 do2 la sol la fa

fa fa sol la do2 re re fa la fa sol sol sol fa sol fa la fa sol fa sol sib la

fa fa sol la do2 re2 re2 re2 do2 la do2 sol sol sol la sib la do2 do2 do2 la sol la fa

fa fa sol la do2 re re re fa la fa sol fa sol fa sol fa re re

Lan 2 ( lặp lại 3 lần từ đây đến cuối bài):

fa fa sol la do2 re2 re2 re2 do2 la do2 sol sol sol la sib la do2 (do2) do2 la sol la fa

fa sol la do2 re re re la la fa sol fa sol fa sol fa fa/re re

Hi vọng bản cảm âm độ ta không độ nàng được chúng tôi dịch ra làm nhiều tone sẽ giúp ích cho các bạn thổi sáo tốt hơn.

SIÊU KHUYẾN MÃI – MUA 1 SÁO TẶNG 2 SÁO – MUA TIÊU TẶNG SÁO – MUA SÁO TẶNG TIÊU – GIẢM ĐẾN 40%

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tách Âm: Tiếng Tằng Hắng, Âm Tắc Thanh Hầu Và Chữ K… trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!