Bạn đang xem bài viết Dạy Vận Động Theo Nhạc: Vỗ Tay Theo Nhịp Bài Hát: “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy vận động theo nhạc Vỗ tay theo nhịp bài hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt” nhạc và lời Hoàng Long. NDKH: Nghe hát: “ Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu TC: Bắt chước tạo dáng Chủ đề: Động vật Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 – 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 – 30 trẻ Thời gian : 25 – 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: – Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long ) – Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân. theo nhịp bài hát. – Trẻ biết tên bài hát nghe “Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương – Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt chước tạo dáng “ 2.Kỹ năng: -Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt” -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “Gà gáy le te” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát. -Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động – Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ yêu quí các con vật gần gũi với trẻ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. – Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát – Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau, Các dụng cụ âm nhạc ( Mõ, phách tre, xắc xô ) để trẻ kết hợp vỗ theo nhịp. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 2-3 phút 1.Ổn định tổ chức. Cô mặc trang phục đóng giả chú mèo xuất hiện : – Meo meo meo, các bạn có biết tôi là ai không? – Đúng rồi tôi là chú mèo con đáng yêu, tôi đến thăm các bạn và có một câu chuyện muốn kể cho các bạn nghe đấy, các bạn có muốn nghe không? Kể chuyện chú mèo rửa mặt cho trẻ nghe. – Vì chú mèo rất đáng yêu nên có rất nhiều bài hát nói về chú mèo đấy. – Các bạn nhỏ có biết đó là những bài hát gì không? Các bạn thấy câu chuyện của tôi có giống bài hát nào? Trẻ lắng nghe. – Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời 18 – 20 phút Nội dung chính Hoạt động 1: NDTT:Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát: “ Vì sao mèo rửa mặt” nhạc và lời Hoàng Long Cô cho trẻ nghe nhạc trọn vẹn bài bài hát ? Đó là bài hát gì? Giai điệu thế nào ? – Cho trẻ hát lại bài hát «Vì sao mèo rửa mặt” » cùng cô 1 lần. – Bài hát «Vì sao mèo rửa mặt”» sáng tác nhạc sỹ Hoàng Long sẽ hay hơn nhiều nếu các con thể hiện các động tác minh họa. – Cô mời trẻ lên vận động một số cách cho cô và các bạn xem (cho trẻ thể hiện ý tưởng, cô khen trẻ ) * Cô làm mẫu trọn vẹn 2 lần vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. + Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và vỗ tay theo nhịp từ đầu đến cuối bài hát không sử dụng đàn. + Lần 2: Cô vừa hát bài hát với đàn vừa vỗ tay theo nhịp bài hát cho trẻ lắng nghe và quan sát. Cách vỗ tay theo nhịp bài hát: Bài hát “Vì sao mèo rửa mặt ” nhịp 2/4 tiếng vỗ tay đầu tiên vỗ vào tiếng “Con” đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, tiếng vỗ tay thứ 2 vỗ vào tiếng “Nước” trong câu hát vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo giai điệu đến hết bài bài hát. – Cho trẻ hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô: – Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát và và vỗ tay theo nhịp bài hát chậm cùng cô 2 lần (Lần 1 không nhạc lần 2 có nhạc) – Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có) – Lần 2: Cô cho từng tổ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát – Lần 3: Cô cho 2- 3 nhóm trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. – Lần 4: Cho 1- 2 trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. – Vận động sáng tạo: Ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác? ( Mời một số trẻ sáng tạo cách vận động theo nhịp) – Cô hát và giới thiệu một số cách vận động theo nhịp gợi ý cho trẻ: Nhún chân theo nhịp, Ký chân theo nhịp, lắc mông theo nhịp.) – Cô nhận xét cách vỗ tay theo nhịp của trẻ và mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. Hoạt động 2:NDKH :Nghe hát “Gà gáy le te” Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu – Trong gia đinh đình bé ngoài chú mèo con còn có một con vật cùng vô cùng đáng yêu và có ích đó là chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trời đã sáng thì mọi người đều thức dậy. Chú gà trống trong trong bài hát “Gà gáy le te” Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu cũng chăm chỉ như vậy đấy các con ạ! Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Gà gáy le te” kết hợp cử chỉ điệu bộ – Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát “Gà gáy le te” trên màn hình ti vi. – Lần 3 : Cô mở nhạc mời một nhóm trẻ múa phụ họa theo cô cả lớp hưởng ứng cảm xúc. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc”Bắt chước tạo dáng” – Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các Con một trò chơi hấp dẫn mang tên TC: Bắt chước tạo dáng Luật chơi: bạn nào mà không bắt chước được đúng hành động của con vật có trong bài hát thì sẽ phải nhảy lò cò ,Các con đã rõ cách chơi chưa? – Cô cho trẻ chơi. 1-2 lần – Cô khuyến khích trẻ chơi. – Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ lên thể hiện ý tưởng vận động. – Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. – Cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bào hát Trẻ quan sát Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe – Trẻ nghe hát kết hợp hưởng ứng cảm xúc” Trẻ quan sát Trẻ chơi hào hứng 2-3 phút 3. Kết thúc Cô khen tất cả các con! – Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động.- Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động
Lời Bài Hát Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt
Vì sao con mèo rửa mặt lyric
Nhạc sĩ sáng tác: Hoàng LongCác ca sĩ: Mạnh Linh,Thích Chí Trung,Xuân MaiThời gian sáng tác: Ngôn ngữ chính của bài hát: Việt Nam
Cài làm nhạc chờ (trực tiếp)
Mèo con ra vại nước Bàn chân nó vuốt vuốt Xoa mấy sợi râu cước Rồi vào bên bếp tro Vì sao con mèo rửa mặt? Vì sợ đau mắt Không ai dám đến gần mèo !
Về lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặtLời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long (Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long lyrics) được cập nhật đầy đủ tại tainhacchuong.org.Nếu bạn thấy lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt cũng như các thông tin về tác giả- nhạc sĩ sáng tác, ảnh bản nhạc, ngôn ngữ/ thời gian sáng tác hay ca sĩ thể hiện bài hát Vì sao con mèo rửa mặt không chính xác hoặc chưa đầy đủ, chúng tôi rất cảm ơn nếu bạn đóng góp qua gửi lời bình hoặc liên hệ với ban quản trị website qua phần hỗ trợ trực tuyến.Ở phía dưới lời bài hát là danh sách nhạc chuông bài hát Vì sao con mèo rửa mặt, bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ở box phía trên theo từ khóa (“Vì sao con mèo rửa mặt”)
Khi bạn sử dụng thông tin về bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”, vui lòng ghi rõ nguồn chúng tôi khóa tìm kiếm:Lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long, Lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt- Mạnh Linh,Thích Chí Trung,Xuân Mai, Vì sao con mèo rửa mặt Lyric, nhạc sĩ sáng tác bài hát Vì sao con mèo rửa mặt, Vì sao con mèo rửa mặt lời bài hát – tác giả bài hát Hoàng Long, lyric Vì sao con mèo rửa mặt – composer Hoàng Long Loi bai hat Vi sao con meo rua mat – hoang long, Vi sao con meo rua mat Lyric, thoi gian sang tac Vi sao con meo rua mat, Vi sao con meo rua mat loi bai hat – tac gia- nhac si sang tac Hoàng Long, lyric Vi sao con meo rua mat – Hoàng Long writer
Hát Vỗ Tay Theo Lời Ca “Gà Trống, Mèo Con Và Cún Con”
Hát vỗ tay theo lời ca “Gà trống, mèo con và cún con”
– Trẻ thuộc bài hát, hát to rõ ràng đúng theo giai điệu bài hát.
– Trẻ vận động vui vẻ, hồn nhiên nhí nhảnh theo giai điệu bài hát, rèn kỷ năng vận động vỗ tay theo lời ca.
– Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng, sáng tạo trong vận động.
– Trẻ chơi trò chơi hứng thú, đoàn kết giữa các tổ
– Nhạc giai điệu bài hát ” Gà trống, mèo con và cún con, Gà gáy le te”
– Một số nhạc cụ phục vụ cho tiết dạy
– Video về một số con vật nuôi trong gia đình
* Hoạt động 1: Trò chuyện, Gây hứng thú
– Cho trẻ xem video về một số con vật nuôi trong gia đình
– Trò chuyện về nội dung video
– Có 1 bài hát đã nói về những con vật này, các con có biết đó là bài hát gì không?
+ Cô mở 1 đoạn nhạc dạo của bài hát “Gà trống, mèo con và cún con ” để trẻ đoán.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ hát vỗ tay theo lời ca
– Cô mời cả lớp cùng hát vơi cô bài hát “Gà trống, mèo con và cún con ” nào!
– Trẻ vui hát “Gà trống, mèo con và cún con “.
Hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài gì? ( Gà trống, mèo con và cún con)
– Nội dung bài hát nói về những con vật gì? ( Trẻ trả lời theo hiểu biết)
– Những con vật này như thế nào?
– Với bài hát này, các con có cách vận động nào hay không?
– Để bài hát được hay hơn, sôi nổi hơn cô sẽ hướng dẫn các con cách vỗ tay theo lời ca: (cứ 1 lời ca của bài hát là một tiếng vỗ tay. nghĩa là các con hát vào từ nào thì các con vỗ tay vào từ đó)
– Cô hát và vận động vỗ tay theo lời ca lần 1
– Lần 2 có nhạc.
– Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo lời ca bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt”
– Cô mời phần thể hiện của tổ ” Chim non”
– Tiếp theo xin mờ tổ ” Thỏ trắng”
Hoạt động 3: Nghe hát “Gà gáy le te”
– Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Không nhạc)
– Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( kết hợp với nhạc)
Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì?- Do ai sáng tác?
– Các con ơi! Được biết tại trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi tiếng hát họa my rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
– Trẻ vui hát Gà gáy le te Di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi ” Tiếng hát họa my” của lớp Lớn B của chúng ta ngày hôm nay.
– Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón các ca sỹ nhí đến từ đội ” Chim non” ( Gọi tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
– Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc xô, hát vận động)
– Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
– Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
– Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
– Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ thuật đến từ tập thể lớp Lớn B ( Trẻ vui hát ” Gà trống mèo con và cún con” di chuyển về hình chữ U.
Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta không chỉ được hát, múa..mà chúng ta còn dược chơi những trò chơi rất hay nữa đấy. Hôm nay, cô sẽ mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Bao nhiêu bạn hát” các cháu có thích không?
– Cô nêu luật chơi, các chơi.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần tùy hứng thú của trẻ
– Trẻ vui hát ” Gà trống mèo con và cún con” và ra sân chơi.
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành vận động thoải mái
+ Các con hãy nhìn xem sân trường của chúng ta hôm nay như thế nào?
+ Nhờ có ai mà sân trường được sạch sẽ như vậy?
+ Chúng mình phải làm gì để giữ cho môi trường xanh sạch đẹp?
– Cô giới thiệu và hướng dẫn trẻ cách xếp con mèo, con trâu bằng lá chuối lá mít cho trẻ.
– Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
– Chơi với bóng, chong chóng, câu cá, cát, đồ chơi ngoài trời….
– Cô nhận xét tuyên dương.
* Cô đố: ” Con gì cục tác cục ta
Nó để cái trứng nó khoe trứng tròn” ( Con gà mái).
– Cô kể trẻ nghe câu chuyện sáng tạo.
– Cô vừa kể vừa chiếu các slide về hình ảnh vòng đời phát triển của con gà.
” Gà con được sinh ra từ những quả trứng tròn do mẹ gà ấp ủ. Gà mẹ không quản ngại ngày đêm mưa nắng đã ấp ủ những quả trứng và dành hết tình yêu thương của mình cho các con. Đến ngày chào đời, quả trứng nứt vỏ, gà con tự mổ quả trứng và chui ra ngoài, những chú gà con khác lại tiếp tục mổ quả trứng và chui ra ngoài thành một đàn gà con xinh xắn, dễ thương. Đôi mắt tròn xoe ngơ ngác của các chú ngắm nhìn cuộc sống mới xung quanh. Và lúc nào gà mẹ cũng ở bên cạnh con, dẫn con đi ăn, dạy con cách tìm mồi và che chở cho con.
Kêu lên chiếp chiếp chiếp”.
– Và vòng đời của các chú gà lại tiếp tục diễn ra, diễn ra liên tục như vậy để duy trì giống loài của mình cho đến ngày nay”.
– Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung câu chuyện.
+ Được mẹ gà ấp ủ, đến ngày chào đời gà con làm gì?
+ Được mẹ gà che chở và được chăm sóc gà con như thế nào?
+ Vòng đời của con gà diễn ra như thế nào? ( Trứng à gà mẹ ấp trứng à nở thành gà con à phát triển thành gà choai à trưởng thành gà trống, gà mái à đẻ ra trứng tròn……..) (Cô chiếu slide vòng đời phát triển của con gà cho trẻ xem).
– Cho trẻ nói lại vòng đời của gà cho cả lớp nghe.
– Đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ và tính cách nhân vật: mèo anh mê ngủ, mèo em ham chơi.
– Rèn KN đọc thơ, thể hiện được âm điệu, vần điệu, nhịp điệu 2/2 phù hợp với nội dung.
– Rèn kỹ năng vẽ hình bằng cách phối hợp các hình hình học và nét vẽ đơn giản , tạo sản phẩm ngộ nghĩnh, dễ thương theo khiếu thẩm mỹ của trẻ .
– Phát triển ngôn ngữ văn học, trí nhớ có chủ định, khả năng cảm thụ văn học, tư duy, tưởng tượng,
– Giáo dục trẻ về ích lợi của việc nuôi mèo.
– Hình chó và mèo , bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”, tập TH vui và bút màu cho trẻ…
– Cô cho trẻ hát và VĐ theo nhạc bài “Gà trống, mèo con và cún con” …
+ Những con vật nào được nói đến trong bài hát?
+ Những con vật ấy được mô tả thế nào?
– Cô gợi ý cho trẻ so sánh con chó và con mèo:
+ Chó và mèo có giống nhau không? … Giống nhau ở điểm nào?
+ Con mèo có gì khác ? … Mèo có tài gì ?
+ Món ăn nào mà mèo thích nhất nhỉ ? … Nuôi mèo có ích lợi gì?
– Giới thiệu bài thơ “Mèo đi câu cá” của Thái Hoàng Linh , cô đọc cho trẻ nghe …
– Nếu đa số trẻ chưa biết bài thơ, cô có thể đọc lần 2 kết hợp trích dẫn và đàm thoại gợi mở:
+ Cô đọc 6 câu thơ đầu ( anh em …. quá chừng ) Theo các bạn, Mèo anh sẽ làm gì?
+ Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo ( mèo anh … có em rồi ) Mèo em có câu cá không?
+ Cô đọc tiếp 8 câu tiếp theo ( mèo em … vui chơi ) Rồi chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?
+ Cô đọc tiếp 8 câu thơ còn lại ( lúc ông mặt trời … meo meo ) Vì sao anh em mèo bị đói vậy?
– Cho trẻ đọc bài thơ vài lần cho thuộc: chung, nhóm, vài cá nhân … ( nếu đa số trẻ đã thuộc thơ thì tổ chức cho trẻ thi đọc thơ nối tiếp hay luân phiên … )
– Chuyển tiếp với TC ” Một con mèo – Có một cái mũi – Hai cái tai – Và một cái đuôi. Hai con mèo – Có hai cái mũi – Bốn cái tai – và hai cái đuôi ” …
– Tổ chức cho trẻ thực hành ” Vẽ con mèo nhà bé” trong tập TH vui …
+ Gợi ý trẻ vẽ theo cách lắp ghép các hình : cho trẻ xem các mẫu vẽ trên bảng …
+ Khuyến khích trẻ sáng tạo hình ảnh con mèo ở các tư thế : nằm dài ra ngủ, đang chơi với bóng hay rình bắt mồi …
– Cho trẻ sao chép các từ minh họa hình ảnh con mèo mà trẻ vẽ : viết bên cạnh hay bên dưới hình vẽ ( cô viết lên bảng và chỉ cho trẻ đọc qua vài lần … )
Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt”
Hoạt động 1: Trò chuyện
– Mèo anh xuất hiện chào các bạn mèo
– Tạo tình huống đi tìm mèo em và đóng 1 đoạn kịch ngắn.
– Giới thiệu bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”
Hoạt động 2: Hát vận động bài “Vì sao con mèo rửa mặt”
*Cô và cả lớp cùng hát
+ Vừa hát bài hát gì?
+ Do ai sáng tác?
– Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
– Các bạn ơi giai điệu bài hát rất vui nhộn, cômời các bạn cùng hát và vận động minh họa theo lời bài hát.
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
+ Bài hát nói về điều gì? ( nói về con mèo rửa mặt vì sợ bị đau mắt)
– Giáo dục trẻ học tập chú mèo hàng ngày phải rửa mặt sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh.
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
– Thi đua giữa 2 đội mèo đỏ- mèo vàng
– Nhóm hát
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
– Cá nhân trẻ hát và vận động
– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: Nghe hát “Con mèo trèo cây cau”
– Các chú mèo rất đáng yêu, thông minh và tinh nghịch. Điều đó được thể hiện qua bài hát mang tên “Chú mèo trèo cây cau” của nhạc sỹ Lê Thương theo giai điệu bài Lý đất rồng. Dân ca Nam Bộ.
– Cô hát lần 1 theo nhạc
– Cô vừa hát bài gì?
– Bài hát nói về điều gì?
– Bài hát được chị An Nghi thể hiện rất tuyệt vời mời các bé các chú mèo cùng thưởng thức.
– Lần 2 cho trẻ nghe đĩa.
– Tổ chức cho trẻ vận động vũ điệu của họ hàng nhà mèo.
* Kết thúc: Cô khuyến khích động viên thưởng các chú mèo một chuyến dạo chơi.
Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt”
– Trong chương trình hôm nay có 3 đội chơi tham gia rất ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy!
Xin được giới thiệu đội thứ nhất là đội: Mèo vàng
+ Xin cảm ơn đội mèo vàng!
– Đội chơi thứ 2 thật ngộ nghĩnh và đáng yêu, xin mời đội Mèo trắng!
– Và một tràng pháo tay chào đón sự tham gia của đội Mèo khoang!
Đến với chương trình ngày hôm nay con có các cô giáo về dự giờ lớp chúng ta đấy, các con hãy giành 1 tràng pháo tay chào đón các cô giáo!
– Đến với chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ phải trải qua 3 phần thi vô cùng thú vị và hấp dẫn
* Phần thi thứ nhất được mang tên: Tài năng tỏa sáng
* Phần thi thứ 2: Thử tài siêu nhí
Hát – vận động theo tiết tấu chậm bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” .
– Nào chúng ta cùng bước vào phần thi đầu tiên phần thi Tài năng tỏa sáng!
– 3 đội cùng nghe một bản nhạc dạo bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” ST Hoàng Long.
– Chúng mình được nghe giai điệu của bài hát nào? Do ai sáng tác?
– Vậy cô mời chúng mình cùng thể hiện thật vui nhộn qua bài hát này nào!
– Lần 2 cho trẻ hát đi vòng tròn về 3 tổ ngồi.
– Cô vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát ‘ Vì sao mèo rửa mặt” theo nhạc.
– Hỏi trẻ cô đã sử dụng hình thức vận động nào?
– Sau đó cô cho trẻ cùng thể hiện vỗ tay tiết tấu chậm
– Ngoài vỗ tay ra, chúng mình còn có thể sử dụng dụng cụ âm nhạc gõ đệm cho bài hát hay hơn đấy!
– Cô cho trẻ hát kết hợp gõ đệm bài: “Vì sao mèo rửa mặt”
– Cô sẽ mời lần lượt từng đội lên thể hiện
1. Cô mời đội mèo vàng lên thể hiện hát gõ trống theo tiết tấu chậm.
2. Đội mèo khoang lên hát kết hợp gõ phách
3. Đội mèo trắng lên gáo dừa.
* Chúng mình đã vượt qua phần thi tài năng tỏa sáng các đội thi thật xuất sắc cảm ơn các đội
* Tiếp theo chúng mình bước vào phần thi thứ 2: Phần thi: Thử tài siêu nhí.
– Cô đưa con xúc xắc ra hỏi trẻ: Cô có gì đây?
– Ai đã biết chơi trò chơi về xúc xắc.
– Cô nói: Trên 4 mặt của xúc xắc có những hình con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy khi chúng mình tung xúc xắc xuống hình con vật nào xuất hiện trên bề mặt thì chúng mình sẽ hát về con vật đó chúng mình rõ chưa? Thời gian cho các đội suy nghĩ là 10 giây.
– Cô chơi mẫu 1 lần sau đó cho trẻ cùng chơi
Cả 3 đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, mỗi đội xứng đáng được nhận quà của Ban tổ chức. Trao quà.
Kết thúc: Cả lớp cùng hát bài “Vì sao con mèo rửa mặt”.
Dạy Vđtn : Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt
1. Ổn định tổ chức : – Cho trẻ chơi trò chơi: “Bắt chước tiếng kêu của các con vật” + Cách chơi: Cô nói tên con vật – trẻ giả làm tiếng kêu của con vật. + Các con vừa chơi trò chơi về các con vật sống ở đâu? – Có một bài hát nói về chú mèo con chăm chỉ rửa mặt vì sợ đau mắt, các con đoán xem đó là bài hát gì ? – Cho trẻ nghe đoạn nhạc giai điệu bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt” để trẻ đoán đúng tên bài hát, tên tác giả . – Trẻ hát cùng cô bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”. 2.Phương pháp và hình thức tổ chức: a) Dạy VĐTN bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt” – ST: Hoàng Long. – Cô hát và vỗ tay theo nhịp từ đầu đến cuối bài hát. – Cho trẻ hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô – Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có) – Cô mời tổ , nhóm nam, nữ vỗ tay theo nhịp bài hát. + Ngoài cách vỗ tay theo nhịp mà cô vừa hướng dẫn , các con còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác cho bài hát này không? – Cô khen ý tưởng sáng tạo của trẻ và cho cả lớp thực hiện theo 2-3 ý tưởng của trẻ. – Cô mời nhóm, cá nhân trẻ lên biểu diễn. b)Trò chơi âm nhạc : Vũ điệu hóa đá – Cách chơi : Các con đi thành vòng tròn và vận động tự do theo nhạc. Khi nhạc dừng các con dù đáng ở tư thế cử động nào phải đứng im biến thành tượng đá. Nếu bạn nào cử động thì bạn đó sẽ thua cuộc và phải nhảy lò cò. – Cô phổ biến cách chơi và cho trẻ chơi 3-4 lần. c) Nghe hát : Đàn gà con – nhạc Pháp- Lời: Việt Anh – Cô đọc câu đố về con gà con cho trẻ đoán: Cái mỏ xinh xinh Hai chân tí xíu Lông vàng mát diu Chíp chíp suốt ngày(Là con gì?) + Con có biết bài hát gì về những chú gà con không? – Cho trẻ xem video bài hát “Đàn gà con” – ca sĩ Xuân Mai biểu diễn. – Cho trẻ xem tiết mục múa bài: “Đàn gà con” do cô Trang và các bạn biểu diễn. 3. Kết thúc : – Cô nhận xét tiết học và khen động viên trẻ. – Trẻ chơi cùng cô. – Trẻ trả lời. – Trẻ đoán đúng tên và tác giả bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt” – Trẻ hát cùng cô. – Trẻ lắng nghe – Cả lớp hát và vận động cùng cô. – Tổ, nhóm trẻ hát + VĐ – Trẻ trả lời. – Trẻ hát + VĐ – Cá nhân trẻ lên biểu diễn. – Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và chơi cùng cô. – Trẻ đoán – Trẻ trả lời -Trẻ xem video – Trẻ xem và hưởng ứng theo giai điệu bài hát -Trẻ lắng nghe cô nhận xét.
Cập nhật thông tin chi tiết về Dạy Vận Động Theo Nhạc: Vỗ Tay Theo Nhịp Bài Hát: “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!