Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” # Top 14 View | Viec.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” được cập nhật mới nhất trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Trong chương trình hôm nay có 3 đội chơi tham gia rất ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy!

Xin được giới thiệu đội thứ nhất là đội: Mèo vàng

+ Xin cảm ơn đội mèo vàng!

– Đội chơi thứ 2 thật ngộ nghĩnh và đáng yêu, xin mời đội Mèo trắng!

– Và một tràng pháo tay chào đón sự tham gia của đội Mèo khoang!

Đến với chương trình ngày hôm nay con có các cô giáo về dự giờ lớp chúng ta đấy, các con hãy giành 1 tràng pháo tay chào đón các cô giáo!

– Đến với chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ phải trải qua 3 phần thi vô cùng thú vị và hấp dẫn

* Phần thi thứ nhất được mang tên: Tài năng tỏa sáng

* Phần thi thứ 2: Thử tài siêu nhí

Hát – vận động theo tiết tấu chậm bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” .

– Nào chúng ta cùng bước vào phần thi đầu tiên phần thi Tài năng tỏa sáng!

– 3 đội cùng nghe một bản nhạc dạo bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” ST Hoàng Long.

– Chúng mình được nghe giai điệu của bài hát nào? Do ai sáng tác?

– Vậy cô mời chúng mình cùng thể hiện thật vui nhộn qua bài hát này nào!

– Lần 2 cho trẻ hát đi vòng tròn về 3 tổ ngồi.

– Cô vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát ‘ Vì sao mèo rửa mặt” theo nhạc.

– Hỏi trẻ cô đã sử dụng hình thức vận động nào?

– Sau đó cô cho trẻ cùng thể hiện vỗ tay tiết tấu chậm

– Ngoài vỗ tay ra, chúng mình còn có thể sử dụng dụng cụ âm nhạc gõ đệm cho bài hát hay hơn đấy!

– Cô cho trẻ hát kết hợp gõ đệm bài: “Vì sao mèo rửa mặt”

– Cô sẽ mời lần lượt từng đội lên thể hiện

1. Cô mời đội mèo vàng lên thể hiện hát gõ trống theo tiết tấu chậm.

2. Đội mèo khoang lên hát kết hợp gõ phách

3. Đội mèo trắng lên gáo dừa.

* Chúng mình đã vượt qua phần thi tài năng tỏa sáng các đội thi thật xuất sắc cảm ơn các đội

* Tiếp theo chúng mình bước vào phần thi thứ 2: Phần thi: Thử tài siêu nhí.

– Cô đưa con xúc xắc ra hỏi trẻ: Cô có gì đây?

– Ai đã biết chơi trò chơi về xúc xắc.

– Cô nói: Trên 4 mặt của xúc xắc có những hình con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy khi chúng mình tung xúc xắc xuống hình con vật nào xuất hiện trên bề mặt thì chúng mình sẽ hát về con vật đó chúng mình rõ chưa? Thời gian cho các đội suy nghĩ là 10 giây.

– Cô chơi mẫu 1 lần sau đó cho trẻ cùng chơi

Cả 3 đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, mỗi đội xứng đáng được nhận quà của Ban tổ chức. Trao quà.

Kết thúc: Cả lớp cùng hát bài “Vì sao con mèo rửa mặt”.

Giáo Án Hoạt Động Âm Nhạc

Giáo án hoạt động âm nhạc Chủ đề: Động vật Đề tài:

– Nội dung trọng tâm: Nghe hát “Mèo đi câu cá”-Nhạc sĩ “Hoàng Long”

– Nội dung kết hợp:

+ ôn kỹ năng vận động bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”-Nhạc sĩ “Hoàng Long”

Năm học 2018-2019 Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Động vật Số lượng : Thời gian: Ngày soạn : Ngày dạy: Người soạn và dạy: Gíao viên hướng dẫn : I. Nội dung:

– Nội dung kết hợp: * Ôn vận động: Vì sao con mèo rửa mặt -Hoàng Long

II. Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

– Trẻ nhớ bài hát ,tác giả ,hiểu được nội dung bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”, “Mèo đi câu cá”

– Trẻ biết cách vỗ tay theo tiết tấu châm, giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân…. theo nhịp bài hát.

2. Kỹ năng:

-Trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “mèo đi câu cá”` .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bài hát.

3. Thái độ:

– Trẻ biết giữ kỷ luật trong lớp, vâng lời cô, hứng thú học và có tinh thần đoàn kết

– Gíao dục trẻ biết yêu quý các con vật

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.

III.Chuẩn bị:

– Địa diểm: Lớp B4- Trường mầm non Ánh Sao

– Đồ dùng: + Đàn có ghi các bài hát: Vì sao con mèo rửa mặt, Mèo đi câu cá

+ Trang phục của Mèo: quần áo, cần câu cá, rỏ đựng cá

+ Bóng

+ sắc sô ,phách tre ,súc xắc

– Tâm thể của cô và trẻ: Đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, vui vẻ, thoải mái

IV. Tiến hành:

Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ trả lời Trẻ nghe,và trả lời cô. Trẻ trả lời Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ quan sát cô trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ nghe hát

[sociallocker id=7524]

[/sociallocker]

Giáo Án Tập Đọc

TẬP ĐỌC Bài : Mèo con đi học I. MỤC TIÊU : – HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. – Hiểu được nội dung bài: Mèo con lười học kiếm cớ nghỉ ở nhà; cừu doạ cắt đuôi khiến mèo sợ phải đi học. -Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐGV HĐHS HĐBT *Hđộng 1: 5’ Gọi đọc bài: Chuyện ở lớp, trả lời câu hỏi + Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì ? + Mẹ muốn nghe kể những chuyện gì? -GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 2 : 20’ Bài : Mèo con đi học *GV đọc mẫu lần 1 : *Hướng dẫn học sinh luyện đọc : -Luyện đọc tiếng và từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. + Gv ghi từ ngữ lên bảng , gọi HS đọc – Gv giải nghĩa từ: buồn bực, kiếm cớ, + Cho cá nhân đọc nối tiếp từng dòng thơ – Luyện đọc toàn bài .- Cho HS đọc nối tiếp khổ thơ – Thi đọc giữa các tổ . – GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 3 : 5’ Ôn các vần ưu , ươu – Tìm tiếng trong bài có vần ưu . – Cho HS phân tích tiếng vừa tìm – Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu, có vần ươu (TIẾT 2) * Hđộng1: 20’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói : – GV đọc lần 2 .- Hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu bài + Đọc và trả câu hỏi (4 câu đầu ) Mèo kiếm có gì để trốn học ? +Đọc 6 câu cuối -Cừu có cách gì để khiến mèo đi học ? +Đọc toàn bài . + H/ dẫn đọc phân theo vai. GV nhận x ét * Hđộng 2: 5’ Luyện nói KNS(tự nhận thức bản thân): Gọi HS đọc yêu cầu của bài – Gợi ý HS luyện nói : +Vì sao bạn nhỏ trong tranh thích đến trường ? + Thế vì sao con thích đi học ? – GV nhận xét, khen . *Hđộng nối tiếp: 5’ – Gọi HS đọc bài thơ “ Mèo con đi học “ -Về học bài thơ, làm BT.- Xem trước bài:Người bạn tốt . – 2HS đọc và trả lời các câu hỏi – HS nghe GV đọc -5HS đọc,lớp đồng thanh – HS phân tích , ghép tiếngvà viết các từ đó lên bảng con – HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc mỗi câu – HS đọc nối tiếp nhau – HS thi nhau đọc giữa các tổ – Cừu – Cừu : C đứng trước , ưu đứng sau dấu sắc trên chữ ư – Con cừu , về hưu , cưu mang. – Cái bướu , con hươu . – Mèo kêu đuôi ốm – Cắt cái đuôi ốm đi – HS đọc – 2 HS đọc theo vai mèo và cừu và người dẫn chuyện – Vì sao bạn thích đi học – Vì bạn ấy được múa hát , được vui chơi – HS tự trả lời theo suy nghĩ. -2HS, lớp HS TB,Y Luyện HS TB,Y HS K,G

Giáo Án Tự Nhiên Xã Hội Lớp 1

2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo

3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo

VBT tự nhiên xã hội

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động : (1) Hát

Nuôi gà có ích lợi gì ?

Cơ thể gà có những bộ phận nào?

Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười

Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo

Thứngàythángnăm.. TỰ NHIÊN XÃ HỘI CON MÈO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo 2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo 3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo II. CHUẨN BỊ VBT tự nhiên xã hội III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : (1') Hát 2. Bài cũ : (5') Nuôi gà có ích lợi gì ? Cơ thể gà có những bộ phận nào? Nhận xét 3. Bài mới (1') Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo Hoạt động thầy Hoạt độngtrò Hoạt động 1 : Quan sát và làm BT (10') PP: Trực quan, đàm thoại, thục hành * Cách tiến hành Bước 1 : Cho HS quan sát tranh con mèo Bước 2 : Trả lời câu hỏi của GV trong phiếu BT PHIẾU BÀI TẬP 1. Khoanh tròn trước câu em cho là đúng: Mèo sống với người Mèo sống ở vườn Mèo có màu lông trắng, nâu, đen Mèo có 4 chân Mèo có 2 chân Mèo có mắt rất sáng Ria mèo để đánh hơi Mèo chỉ ăn cơm với cá 2. Đánh dấu X vào ô cho câu trả lời đúng Cơ thể mèo gồm: Đầu Tai Tay Chân Lông Đuôi Ria Mũi Mang Mào Nuôi mèo có ích lợi: Để bắt chuột Để trông nhà Để làm cảnh Để chơi với bé 3. Vẽ 1 con mèo và tô màu em thích Gv cho Hs tự trả lời, sửa bài Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO(3') Hoạt động 2 : Đi tìm ,kết luận (10') PP : vấn đáp * Cách tiến hành Gv hỏi: - Con mèo có những bộ phận nào? Ghi B : Đầu, mình, lông, chân - Nuôi mèo có ích lợi gì? Ghi B : Bắt chuột - Con mèo ăn gì ? Ghi B : Cá, cơm, chuột - Em chăm sóc mèo như thế nào? - Khi mèo có biểu hiện khác lạ em cần làm gì? Nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố (5') Thi tài vẽ mèo Nhận xét a, b, d, f, g h. Đầu, tai, chân, lông, đuôi, mũi, màu Để bắt chuột, để trông nhà HS nêu Cho mèo ăn, không trêu chọc mèo 5. Tổng kết - Dặn dò : (1') Chuẩn bị : Con muỗi Nhận xét tiết học.

Liệu Những Chú Mèo Có Thích Âm Nhạc Không Nhỉ?

Những người chủ cẩn thận và yêu thương động vật luôn mong muốn mèo cưng được hạnh phúc. Và khi lướt Youtube hay Facebook, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những video đáng yêu về mèo. Những chú mèo dễ thương này có thể trổ tài trên cây đàn piano như các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Việc nghe nhạc có thể mang lại sự hưng phấn, kích thích cho thần kinh, hoặc là một bầu không khí thư giãn tuyệt vời cho con người. Vì vậy, chắc chắn chúng ta rất muốn chia sẻ những cảm xúc này với những chú mèo cưng. Tuy nhiên liệu mèo có yêu thích âm nhạc không? Và chúng có hiểu gì về những bài nhạc không?

1. Mèo có thích âm nhạc không?

Đã bao giờ bạn thử cho mèo nghe những bản nhạc yêu thích của mình chưa? Nếu rồi thì bạn sẽ nhận thấy rằng mèo không hề tỏ ra hứng thú với âm nhạc. Cho dù nhịp nhạc có mạnh đến mức nào cũng không thu hút được chúng. Chúng thậm chí còn không chú ý tới những gì bạn đang cho chúng nghe.

Trong một số ít trường hợp, mèo có thể trở nên hiền hòa hơn khi nghe một số loại nhạc. Thỉnh thoảng, những người nuôi mèo sẽ cho chúng nghe những bản nhạc cổ điển. Họ muốn tạo nên một bầu không khí nhẹ nhàng và thư giãn ho mèo. Cho dù những chú mèo không chạy trốn khi âm nhạc vang lên (trừ khi bạn bật nhạc với âm lượng quá lớn), thì việc này cũng không chứng minh được rằng mèo yêu thích âm nhạc hay không. Nếu những chú mèo nghe nhạc cổ điển, nằm ngoan ngoãn và lim dim mắt thì có lẽ là chúng đang chuẩn bị đi ngủ, chứ không phải là đang thưởng thức âm nhạc.

2. Những nghiên cứu về vấn đề này

Dường như những nhà khoa học cũng là những người vô cùng yêu mèo. Bởi đã có những nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về việc mèo thích âm nhạc hay không. Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí về khoa học hành vi động vật đã đi sâu vào vấn đề chính xác là mèo yêu thích điều gì về âm nhạc.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù mèo không thể hiện bất cứ sự yêu thích đặc biệt nào với các loại nhạc mà con người hay nghe. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng chúng cũng không hề quan tâm tới các thể loại nhạc khác. Thực tế, âm nhạc dành cho mèo dường như là hoàn toàn khác biệt với âm nhạc mà con người yêu thích. Âm nhạc được chúng ta tạo ra dựa vào ngôn ngữ riêng biệt của mỗi dân tộc và dựa vào cách mà chúng ta tương tác với thế giới xung quanh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng ngôn ngữ và sự tương tác là hoàn toàn khác biệt giữa người và mèo.

Vì vậy mặc dù những chú mèo có vẻ không thấy những bản nhạc cổ điển vô cùng nhẹ nhàng và thư giãn thì điều đó cũng không có nghĩa là chúng hoàn toàn không thích âm nhạc. Qua điều này, ta chỉ hiểu được rằng âm nhạc mà mèo thích không giống âm nhạc mà con người yêu thích.

3. Âm nhạc dành riêng cho mèo

Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng mỗi loại lại yêu thích một loại nhạc khác nhau. Và với con người hay mèo thì cũng vậy. Âm nhạc mà con người như chúng ta yêu thích sử dụng nhịp điệu tương tự như nhịp đập của tim người. Nhịp điệu này cũng nằm trong quãng âm thanh mà tai con người còn có thể xử lý được. Chính vì thế những loại nhạc này là phù hợp với con người.

Những chú mèo có cấu tạo sinh học và cảm nhận khác với con người. Chính vì vậy, có thể hiểu rằng loại nhạc có thể thu hút những chú mèo cũng hoàn toàn khác với con người. Những nhà nghiên cứu vẫn đang làm việc để tìm ra chính xác loại nhạc mà mèo thích. Và họ cũng đã bắt đầu tạo được ra một số tác phẩm ngắn có âm thanh trùng với quãng mà mèo dùng để giao tiếp với nhau.

4. Các giác quan của mèo

Ria của mèo nhạy cảm với ngay cả những rung động nhỏ nhất trong không gian. Thính giác của chúng cũng vô cùng phát triển. Thính giác của chúng cũng tốt hơn so với con người. Vì vậy loại nhạc mà bạn yêu thích quá to và có quá nhiều những âm trầm đối với mèo.

Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc phù hợp với cảm nhận của mèo phải giống với cách mà chúng giao tiếp với nhau. Mèo có thể tỏ ra hoàn toàn không hứng thú với những bản nhạc bạn yêu thích. Tuy nhiên, khi những bản nhạc đó được phát ra với giai điệu và cao độ phù hợp, mèo sẽ tỏ ra rất thích thú. Chúng thậm chí còn đi đến gần loa và gầm gừ lên nữa.

Tất cả những điều đã nghiên cứu chỉ ra một thực tế rằng những chú mèo khá yêu thích âm nhạc. Trong tương lai, chúng ta có thể tìm ra một loại nhạc mới hoàn toàn phù hợp với mèo cưng. Từ đó có thể làm phong phú hơn thế giới của chúng. Hơn nữa còn mang lại sự kích thích về thần kinh cho chúng hoặc đơn giản chỉ là giúp mèo thấy thư giãn hơn. Bằng cách này, mèo sẽ ngoan ngoãn, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!