Xu Hướng 3/2023 # Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi # Top 8 View | Viec.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi được cập nhật mới nhất trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long )

– Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân . theo nhịp bài hát.

– Trẻ biết tên bài hát nghe “Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương

– Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt chước tạo dáng ”

-Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”

-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “Gà gáy le te” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát.

-Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy vận động theo nhạc Vỗ tay theo nhịp bài hát: " Vì sao con mèo rửa mặt" nhạc và lời Hoàng Long. NDKH: Nghe hát: " Gà gáy le te" Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu TC: Bắt chước tạo dáng Chủ đề: Động vật Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 - 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 - 30 trẻ Thời gian : 25 - 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát " Vì sao con mèo rửa mặt" (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long ) - Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát " Vì sao con mèo rửa mặt " và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân. theo nhịp bài hát. - Trẻ biết tên bài hát nghe "Gà gáy le te" Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương - Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi "Bắt chước tạo dáng " 2.Kỹ năng: -Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát "Vì sao con mèo rửa mặt" -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát "Gà gáy le te'' .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát. -Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động - Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ yêu quí các con vật gần gũi với trẻ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. - Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát - Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau, Các dụng cụ âm nhạc ( Mõ, phách tre, xắc xô ) để trẻ kết hợp vỗ theo nhịp. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 2-3 phút 1.Ổn định tổ chức. Cô mặc trang phục đóng giả chú mèo xuất hiện : - Meo meo meo, các bạn có biết tôi là ai không? - Đúng rồi tôi là chú mèo con đáng yêu, tôi đến thăm các bạn và có một câu chuyện muốn kể cho các bạn nghe đấy, các bạn có muốn nghe không? Kể chuyện chú mèo rửa mặt cho trẻ nghe. - Vì chú mèo rất đáng yêu nên có rất nhiều bài hát nói về chú mèo đấy. - Các bạn nhỏ có biết đó là những bài hát gì không? Các bạn thấy câu chuyện của tôi có giống bài hát nào? Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 18 - 20 phút Nội dung chính Hoạt động 1: NDTT:Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát: " Vì sao mèo rửa mặt" nhạc và lời Hoàng Long Cô cho trẻ nghe nhạc trọn vẹn bài bài hát ? Đó là bài hát gì? Giai điệu thế nào ? - Cho trẻ hát lại bài hát "Vì sao mèo rửa mặt" " cùng cô 1 lần. - Bài hát "Vì sao mèo rửa mặt"" sáng tác nhạc sỹ Hoàng Long sẽ hay hơn nhiều nếu các con thể hiện các động tác minh họa. - Cô mời trẻ lên vận động một số cách cho cô và các bạn xem (cho trẻ thể hiện ý tưởng, cô khen trẻ ) * Cô làm mẫu trọn vẹn 2 lần vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. + Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và vỗ tay theo nhịp từ đầu đến cuối bài hát không sử dụng đàn. + Lần 2: Cô vừa hát bài hát với đàn vừa vỗ tay theo nhịp bài hát cho trẻ lắng nghe và quan sát. Cách vỗ tay theo nhịp bài hát: Bài hát "Vì sao mèo rửa mặt " nhịp 2/4 tiếng vỗ tay đầu tiên vỗ vào tiếng "Con" đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, tiếng vỗ tay thứ 2 vỗ vào tiếng "Nước" trong câu hát vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo giai điệu đến hết bài bài hát. - Cho trẻ hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô: - Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát và và vỗ tay theo nhịp bài hát chậm cùng cô 2 lần (Lần 1 không nhạc lần 2 có nhạc) - Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có) - Lần 2: Cô cho từng tổ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát - Lần 3: Cô cho 2- 3 nhóm trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. - Lần 4: Cho 1- 2 trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. - Vận động sáng tạo: Ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác? ( Mời một số trẻ sáng tạo cách vận động theo nhịp) - Cô hát và giới thiệu một số cách vận động theo nhịp gợi ý cho trẻ: Nhún chân theo nhịp, Ký chân theo nhịp, lắc mông theo nhịp.) - Cô nhận xét cách vỗ tay theo nhịp của trẻ và mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. Hoạt động 2:NDKH :Nghe hát "Gà gáy le te" Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu - Trong gia đinh đình bé ngoài chú mèo con còn có một con vật cùng vô cùng đáng yêu và có ích đó là chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trời đã sáng thì mọi người đều thức dậy. Chú gà trống trong trong bài hát "Gà gáy le te" Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu cũng chăm chỉ như vậy đấy các con ạ! Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát "Gà gáy le te" kết hợp cử chỉ điệu bộ - Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát "Gà gáy le te" trên màn hình ti vi. - Lần 3 : Cô mở nhạc mời một nhóm trẻ múa phụ họa theo cô cả lớp hưởng ứng cảm xúc. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc"Bắt chước tạo dáng" - Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các Con một trò chơi hấp dẫn mang tên TC: Bắt chước tạo dáng Luật chơi: bạn nào mà không bắt chước được đúng hành động của con vật có trong bài hát thì sẽ phải nhảy lò cò ,Các con đã rõ cách chơi chưa? - Cô cho trẻ chơi. 1-2 lần - Cô khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lên thể hiện ý tưởng vận động. - Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. - Cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bào hát Trẻ quan sát Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe hát kết hợp hưởng ứng cảm xúc'' Trẻ quan sát Trẻ chơi hào hứng 2-3 phút 3. Kết thúc Cô khen tất cả các con! - Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động.- Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Trẻ Kỹ Năng Chào Hỏi

Giáo án điện tử mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi mang đến có bé những kiến thức cơ bản nhất trong cuộc sống này. Bé biết chào hỏi là bé đã lớn hơn trong mắt mọi người rồi đấy.

Việc dạy trẻ biết cách chào hỏi người lớn ngay từ lúc nhỏ là việc vô cùng quan trọng để bé có thể tự tin hơn khi gặp gỡ mọi người bên ngoài. Mầm non mới mang đến giáo án mầm non dạy kỹ năng chào hỏi để mong các Cô có thể dạy bé ngay từ nhưng bước đầu.

Mục tiêu kiến thức trong giáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi

1. Về kiến thức.

– Trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn tuổi.

– Biết sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống khi giao tiếp với mọi người với ông bà, cha mẹ, anh chị của bé.

– Giáo dục yêu quý, lễ phép với ông bà, cha mẹ, cô giáo và mọi người xung quanh.

Chuẩn bị chogiáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi

– Địa điểm: Trong lớp học

+ Cô sáng tạo câu chuyện “Mèo con lễ phép”

+ Một con mèo, 1 con gà trống bằng đồ chơi

+ Chiếu cho trẻ ngồi.

Tiến hành các hoạt độnggiáo án mầm nondạy trẻ kỹ năng chào hỏi

Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú

Cả lớp vui vận động bài hát”………………………”

Các con ơi! Sáng nay ai đưa các con đến trường? Sáng mai đi học các con chào ai? Đến lớp chào ai? Có bạn nào đi học không chào cô giáo không? Như vậy đã ngoan chưa?

Các con có muốn trở thành một em bé ngoan được mọi người yêu quý không?

Cô kể chuyện sáng tạo cho trẻ nghe (Cô kể bằng rối)

Trò chuyện: Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những bạn nào?

Bạn mèo con và bạn gà trống bạn nào ngoan hơn?

Vì sao bạn mèo con lại ngoan hơn bạn gà nhĩ? (Vì khi gặp người lớn bạn mèo biết chào hỏi lễ phép còn bạn gà thì không)

– Vậy các con có muốn trở thành một em bé ngoan, lễ phép và được mọi người yêu quý không?

Hoạt động 2: Dạy trẻ cách chào hỏi

Dạy trẻ cách chào hỏi người lớn!

Hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách chào hỏi lễ phép để trở thành một em bé ngoan, các con có đồng ý không?

Khi gặp cô giáo, bố mẹ các con chào như thế nào?

Cô làm mẫu: Con chào cô ạ!

Con chào bố ạ!

Con chào mẹ ạ!

(Khoanh tay trước ngực, đầu hơi cúi, miệng cười tươi, giọng nói phải to, rõ ràng)

Vậy khi gia đình mình có khách thì con có chào không?

Các con chào như thế nào?

Khi đi học về các con chào ai? Chào như thế nào? (Chào ông/bà/bố/mẹ/anh/chị…. Cháu/con/em… đi học về ạ!

Dạy trẻ cách chào hỏi bạn bè!

Khi gặp người lớn các con vòng tay lại chào, đầu hơi cúi, thế khi gặp các bạn của mình thì sao? Các con chào như thế nào?

Cô làm mẫu: (Nhìn thẳng vào bạn và vui tươi đưa tay ngang tầm mắt vẫy chào (Mình chào bạn)

Bây giờ các con có muốn trở thành một em bé ngoan được mọi người yêu quý không?

Hoạt động 3: Trẻ thực hành

Các con hãy nhìn xem, ai đây? (Cô Ngân)

Chúng mình cùng lễ phép chào cô Ngân nào?

Con chào cô Ngân ạ! (2 trẻ lên chào)

Các con hãy nhìn xem, hôm nay lớp mình rất vinh dự vì có các cô giáo đến dự giờ đấy, vậy chúng mình hãy đến chào các cô nào! (Cho từng tổ một đến chào các cô)

Cho 2 bạn lên chào nhau.

Cho cả lớp đứng dậy chào nhau.

Hình ảnh về giáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi

Truyện Hay Mầm Non: Truyện Chủ Đề Trường Mầm Non

Gà và vịt đều học lớp cô giáo Họa Mi. gà nghe lời cô giáo: Khi đi đường, Gà luôn đi bên tay phải và gặp ai Gà cũng đứng lại khoang tay chào. Còn Vịt con thì chỉ thích chạy lăng xăng. Thấy ai, Vịt cũng hét toáng lên gọi tên ầm ĩ. Trên đường đi, thấy bác Ngỗng dẫn con ăn cỏ ở bờ rộng. đứng từ xa, Vịt con gân cổ gọi Ngỗng con ầm ĩ, làm bé Ngỗng út giật mình suýt rơi xuống nước. Thấy vậy, bác Ngỗng bảo: – Cháu muốn hỏi ai thì đến gần và nói nhẹ nhàng, đừng đứng ở xa mà kêu toáng lên như vậy là không tốt đâu! Trên lớp học, cô giáo Họa Mi dạy hát. Các bạn ai cũng khen Gà hát đúng giọng như cô dạy, còn Vịt thì gân cổ hát thật to, làm cô giáo phải nhiều lần nhắc nhở. Đến giờ chơi, Vịt con cứ chạy lăng xăng từ góc xây dựng sang góc phân vai rồi đến gốc nghệ thuật và hét vào tai các bạn làm các bạn đang chơi ở các góc đều giật mình. Cô giáo lại phải nhắc nhở Vịt, nhưng Vịt con vẫn chứng nào tật ấy. Hôm cô giáo cho đi thăm quan cửa hàng bán đồ chơi, khi vào cửa hàng, Vịt con cứ luôn mồm khen cái này đẹp, chê cái kia xấu. Cô giáo lại phải nhắc nhở. Trên đường về, Vịt con lại chẳng đi theo hàng cùng các bạn và cô giáo. Vịt con cứ chạy lăng xăng và bị vấp ngã. Vịt con kêu toáng lên và gào khóc ầm ĩ. Cô giáo Họa Mi phải đưa Vịt về nhà. Về đến nhà, Vịt con thấy mẹ lại làm nũng, khóc to hơn. Một lúc sau, Vịt con mệt quá, ngủ thiếp đi. Tỉnh dậy, Vịt con chẳng nói được nữa, mẹ phải đưa Vịt đến bác sĩ Sóc Nâu khám bệnh. Bác sĩ bảo: – Cháu bị khàn tiếng là do nói to, nói nhiều và hay khóc nhè. Vịt con nghe bác sĩ nói thấy hối hận lắm. Vịt cúi đầu thầm nghĩ: “Từ nay mình sẽ không như thế nữa”. Rồi Vịt định hứa với mẹ điều gì, nhưng giọng Vịt khàn mất rồi nên Vịt chỉ kêu được mấy tiếng “Cạp cạp cạp”.

Mầm Non Con Mèo Vàng

Lứa tuổi mầm non là giai đoạn “Vàng” để các bé phát triển nhân cách của một con người, ý thức được điều đó, hằng ngày Mầm Non Con Mèo Vàng – Quận 9 luôn cập nhật kiến thức từ các nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới, sau đó sắp xếp, biên soạn lại cho phù hợp với xã hội Việt Nam, cuối cùng truyền đạt đến các con qua những bài học, trò chơi…Ngoài kiến thức, Con Mèo Vàng còn dạy các con cách yêu thương con người, sống tự lập, có ý thức, chúng tôi hướng đến một ngôi trường đậm chất nhân văn.

Trường Mầm Non Con Mèo Vàng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, phòng học sạch sẽ, thông thoáng, sân chơi rộng rãi thoáng mát…Môi trường học tập rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị giảng dạy và chăm sóc, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, cùng với hệ thống camera chuẩn HD giúp phụ huynh có thể quan sát con mình mọi lúc mọi nơi.

Quan trọng hơn cả là đội ngũ giáo viên nhà trường được đào tạo chính quy, bài bản, có trách nhiệm với công việc và đặc biệt yêu thương con trẻ. Giáo viên bản ngữ thân thiện, nhiệt tình, có bằng cấp giảng dạy tiếng anh quốc tế, có kinh nghiệm giảng dạy ở các trường mầm non song ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ tại trường mầm non Con Mèo Vàng cam kết bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn được cập nhật theo tuần và thay đổi luân phiên để các món ăn được đa dạng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!