Xu Hướng 9/2023 # Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” # Top 18 Xem Nhiều | Viec.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” # Top 18 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hoạt động 1: Trò chuyện

– Mèo anh xuất hiện chào các bạn mèo

– Tạo tình huống đi tìm mèo em và đóng 1 đoạn kịch ngắn.

– Giới thiệu bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”

Hoạt động 2: Hát vận động bài “Vì sao con mèo rửa mặt”

*Cô và cả lớp cùng hát

+ Vừa hát bài hát gì?

+ Do ai sáng tác?

– Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?

– Các bạn ơi giai điệu bài hát rất vui nhộn, cômời các bạn cùng hát và vận động minh họa theo lời bài hát.

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

+ Bài hát nói về điều gì? ( nói về con mèo rửa mặt vì sợ bị đau mắt)

– Giáo dục trẻ học tập chú mèo hàng ngày phải rửa mặt sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh.

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

– Thi đua giữa 2 đội mèo đỏ- mèo vàng

– Nhóm hát

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

– Cá nhân trẻ hát và vận động

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

Hoạt động 3: Nghe hát “Con mèo trèo cây cau”

– Các chú mèo rất đáng yêu, thông minh và tinh nghịch. Điều đó được thể hiện qua bài hát mang tên “Chú mèo trèo cây cau” của nhạc sỹ Lê Thương theo giai điệu bài Lý đất rồng. Dân ca Nam Bộ.

– Cô hát lần 1 theo nhạc

– Cô vừa hát bài gì?

– Bài hát nói về điều gì?

– Bài hát được chị An Nghi thể hiện rất tuyệt vời mời các bé các chú mèo cùng thưởng thức.

– Lần 2 cho trẻ nghe đĩa.

– Tổ chức cho trẻ vận động vũ điệu của họ hàng nhà mèo.

* Kết thúc: Cô khuyến khích động viên thưởng các chú mèo một chuyến dạo chơi.

Giáo Án Pttm: Âm Nhạc ” Thương Con Mèo” Độ Tuổi 5

+ Cô phụ làm mèo em: Tớ chào các bạn, các bạn có biết tớ là ai không? Tớ là mèo em, tớ còn có một người anh nữa. Ơ mà các bạn có nhìn thấy anh tớ đâu không?

+ Mèo em: Còn lâu mới bắt được em, em đi trèo cây đây.. lêu…lêu…lêu .

+ Mèo anh: Không được đâu! ngã đấy em!

+ Mèo em ngã: khóc hu! hu!…

Các bé ạ! Đó là câu chuyện về hai anh em nhà mèo mà cô Quyên và cô Yến vừa diễn lại cho chúng mình xem đấy, mèo em không nghe lời mèo anh chỉ thích leo trèo nên đã bị ngã lăn queo.

– Cô hát mẫu cho trẻ nghe

* Hoạt động 2: Hát và vận động: Thương con mèo.

– Cả lớp hát 2 lần cùng cô.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Do nhạc sỹ nào sáng tác?

– Cho trẻ hát 2 lần theo nhạc

– Nội dung bài hát nói về điều gì?

– Giáo dục: Chú mèo trong bài hát rất nghịch, leo trèo nên bị ngã bẩn hết chân tay. Các con không nên leo trèo kẻo ngã bẩn chân tay và bị đau nữa đấy!

– Cho trẻ hát 2 lần theo nhạc (Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

– Các con ạ! Bài hát này sẽ rất hay nếu các con cùng hát và vỗ đệm theo tiết tấu chậm đấy. Ai còn nhớ cách vỗ theo tiết tấu chậm?

– Cô vỗ cho trẻ xem 1, 2, 3 mở

– Cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm 2-3 lần

– Cô nhắc trẻ chú ý vỗ tiếng vỗ đầu tiên vào tiếng ” Kìa”

– Cho cả lớp hát và vỗ đệm 2 lần (Cô chú ý sửa sai)

– Cô thấy các chú mèo con rất đáng yêu và ngộ nghĩnh lại hát rất hay cô mời các chú mèo cùng thi đua xem đội nào hát hay và vỗ đệm theo tiết tấu chậm thật đúng nào!

– Mời các chúMèo vàng cùng hát nào!

– Ai có nhận xét gì về giọng hát của các chú Mèo vàng?

– Các chú Mèo trắng cũng muốn thể hiện giọng hát của mình đấy, cô mời các chú Mèo trắng hát nào!

– Mời đội Mèo vàng nhận xét

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có)

– Các chú mèo rất đáng yêu, thông minh và tinh nghịch. Điều đó được thể hiện qua bài hát mang tên “Chú mèo trèo cây cau” của nhạc sỹ Lê Thương theo giai điệu bài Lý đất Rồng – Dân ca Nam Bộ. Mời các chú mèo cùng nghe.

– Cô hát lần 1 theo nhạc

– Cô vừa hát bài gì? Bài hát do nhạc sỹ nào sáng tác?

– Bài hát được chị An Nghi thể hiện rất tuyệt vời mời các bé các chú mèo cùng thưởng thức.

– Lần 2 cho trẻ nghe đĩa.

* Hoạt động 4: Trẻ hát kết hợp dụng cụ âm nhạc

– Cô đã chuẩn bị nhiều dụng cụ âm nhạc mời các chú mèo hãy chọn cho mình một dụng cụ âm nhạc để hát và gõ đệm cho bài hát thêm hay (Cho trẻ hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc 2 lần)

– Chú mèo nào tự tin hãy lên hát cho cô và bạn cùng nghe nào? (Cho nhóm, cá nhân trẻ hát và vỗ đệm theo tiết tấu chậm kết hợp với nhạc cụ)

Cô khuyến khích động viên thưởng các chú mèo một chuyến dạo chơi mời các chú mèo cùng đi chơi.

Giáo Án Dạy Hát: Gà Trống, Mèo Con Và Cún Con

– Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát , biết được lợi ích của các con vật sống xung quanh trẻ

– Trẻ hát thuộc bài hát và hát đúng giai điệu ,

– Trẻ biết yêu quý bà và những người gần gũi với trẻ

Hđ1: Dạy hát: Gà trống mèo con và cún con

– Cô giới thiệu tên bài hát (Gà trống Mèo con và cún con), tên tác giả

– Cô hát cho trẻ nghe lần 1

– Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả

– Cô hát lần 2, giảng giải nội dung bài hát

– Cô cùng cả lớp hát bài hát 3- 4 lần

– Cô cho trẻ hát theo hình thức tổ, nhóm, cá nhân

– Chú ý sửa sai cho trẻ sau mỗi lần trẻ thể hiện, động viên, khuyến khích những trẻ hát còn yếu, chưa mạnh dạn

– Hỏi lại trẻ tên bài hát, tên tác giả

– Cho cả lớp hát lại lần nữa

Hđ2: Nghe hát: Gà trống gọi

– Cô giới thiệu tên bài nghe hát, tên tác giả

– Cô hát lần 1 cho trẻ nghe, giảng giải nội dung

– Cô hát lần 2 kết hợp điệu bộ, khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô

Gd trẻ biết yêu thương bào vệ và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình để chúng giúp ta nhiều lợi ích

Hđ 3 : TCAN : nghe tiếng hát đoán tên bạn hát

Cô giới thiệu trò chơi luật chơi sau đó tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần

II . Hoạt động ngoài trời Quan sát bồn hoa mười giờ

-Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân

– Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài ” Ra vườn hoa em chơi “

Cô hỏi trẻ về tên bài hát nội dung bài hát

+ Các con vừa hát bài hát gì ? bài hát nói về điều gì

+ Các con đang được quan sát gì đây nào ?

+ Muốn cho hoa đẹp mãi các con phải làm như thế nào

Cô giới thiệu trò chơi luật chơi cô tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần

Cô cho trẻ chơi với các trò chơi trên sân trường

Làm quen câu chuyện : “quả trứng “

Cô cho trẻ ngồi vào ghế sau đó cô giới thiệu câu truyện , nội dung câu truyện cô kể cho trẻ nghe lần 1 chậm rõ ràng sau đó hỏi trẻ tên truyện

Cô kể lần hai kèm tranh sau đó cho trẻ kể lại câu truyện theo cô

Cô cùng trẻ trò chuyện về câu truyện

+ câu truyện có tên là gì ?

+ Truyện nói lên điều gì ?

IV . Đánh giá trẻ cuối ngày

Chia Sẻ Ngay:

NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

Giáo Án Tập Đọc

TẬP ĐỌC Bài : Mèo con đi học I. MỤC TIÊU : – HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. – Hiểu được nội dung bài: Mèo con lười học kiếm cớ nghỉ ở nhà; cừu doạ cắt đuôi khiến mèo sợ phải đi học. -Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐGV HĐHS HĐBT *Hđộng 1: 5’ Gọi đọc bài: Chuyện ở lớp, trả lời câu hỏi + Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì ? + Mẹ muốn nghe kể những chuyện gì? -GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 2 : 20’ Bài : Mèo con đi học *GV đọc mẫu lần 1 : *Hướng dẫn học sinh luyện đọc : -Luyện đọc tiếng và từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. + Gv ghi từ ngữ lên bảng , gọi HS đọc – Gv giải nghĩa từ: buồn bực, kiếm cớ, + Cho cá nhân đọc nối tiếp từng dòng thơ – Luyện đọc toàn bài .- Cho HS đọc nối tiếp khổ thơ – Thi đọc giữa các tổ . – GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 3 : 5’ Ôn các vần ưu , ươu – Tìm tiếng trong bài có vần ưu . – Cho HS phân tích tiếng vừa tìm – Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu, có vần ươu (TIẾT 2) * Hđộng1: 20’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói : – GV đọc lần 2 .- Hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu bài + Đọc và trả câu hỏi (4 câu đầu ) Mèo kiếm có gì để trốn học ? +Đọc 6 câu cuối -Cừu có cách gì để khiến mèo đi học ? +Đọc toàn bài . + H/ dẫn đọc phân theo vai. GV nhận x ét * Hđộng 2: 5’ Luyện nói KNS(tự nhận thức bản thân): Gọi HS đọc yêu cầu của bài – Gợi ý HS luyện nói : +Vì sao bạn nhỏ trong tranh thích đến trường ? + Thế vì sao con thích đi học ? – GV nhận xét, khen . *Hđộng nối tiếp: 5’ – Gọi HS đọc bài thơ “ Mèo con đi học “ -Về học bài thơ, làm BT.- Xem trước bài:Người bạn tốt . – 2HS đọc và trả lời các câu hỏi – HS nghe GV đọc -5HS đọc,lớp đồng thanh – HS phân tích , ghép tiếngvà viết các từ đó lên bảng con – HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc mỗi câu – HS đọc nối tiếp nhau – HS thi nhau đọc giữa các tổ – Cừu – Cừu : C đứng trước , ưu đứng sau dấu sắc trên chữ ư – Con cừu , về hưu , cưu mang. – Cái bướu , con hươu . – Mèo kêu đuôi ốm – Cắt cái đuôi ốm đi – HS đọc – 2 HS đọc theo vai mèo và cừu và người dẫn chuyện – Vì sao bạn thích đi học – Vì bạn ấy được múa hát , được vui chơi – HS tự trả lời theo suy nghĩ. -2HS, lớp HS TB,Y Luyện HS TB,Y HS K,G

Giáo Án Mầm Non Văn Học

Ngày đăng tin: 21:09:51 – 01/12/2023 – Số lần xem: 1040

Giáo án văn học Bài thơ : Mèo con đi học Tiết 1

– Trẻ cảm nhận và hiểu được nội dung bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ.

– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ hiểu một số từ “cỏn con”, “chang chang”

– Giáo dục trẻ đi ra nắng phải đội mũ, đi học phải mang theo cặp đựng quần áo, sách vỡ, bút

– Tranh vẽ : Mèo con đi học ngoài nắng

Mèo cầm ổ bánh mì và một cây bút chì.

– Mô hình : về bài thơ.

– Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm

– Cho trẻ làm quen một số từ “cỏn con”, “chang chang”

1. Ổn định + Giới thiệu :

– Cô đọc câu đố :

“Con gì tai thính

Lông mượt, mắt tinh

Ngày ngủ đêm rình

Chuột kinh, chuột sợ”

– À đúng rồi! Đó là con mèo, cô cũng có một bài thơ nói về một con mèo đi học nhưng muốn biết con mèo đi học như thế nào? Các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “Mèo con đi học”

2. Tiến hành : a. Cô đọc thơ :

– Lần 1 : Cô đọc diễn cảm bài thơ + cử chỉ điệu bộ

– Lần 3 : Cô đọc cả bài + mô hình

– Cả lớp cùng đọc theo cô, chú ý nhịp điệu, vần của bài thơ.

c. Đàm thoại :

– Các con vừa đọc xong bài thơ có tựa đề là gì?

– Trong bài thơ nói về ai?

– Mèo con đã đi đâu cả lớp?

– Mèo con đã mang những thứ gì để đi học?

– Theo con, mèo con còn thiếu đồ dùng gì khi đi học nè?

– Con nghĩ gì về mèo con qua bài thơ này?

– Mèo con trong bài thơ này cũng có những nét ngộ nghĩnh và đáng yêu lắm chứ các con. Thế những câu thơ nào nói lên nét đáng yêu của mèo con nè?

– Bây giờ cô và các con cùng đọc lại bài thơ này nha!

3. Kết thúc :

– Củng cố :

+ Cho trẻ ra sân dùng phấn vẽ con mèo, tô màu một số đồ dùng học tập.

– Nhận xét tuyên dương

– Con mèo

– Trẻ lắng nghe

– Cả lớp đọc thơ

– Mèo con đi học

– Chú mèo

– Đi học

– Trẻ kể

– Trẻ đọc thơ :

“Chỉ mang một cây bút chì và mang một mẫu bánh mì con”

[posts_carousel cats=”175″]

Giáo án văn học Bài thơ : Mèo con đi học Tiết 2

– Trẻ ghi nhớ (thuộc) và đọc diễn cảm bài thơ.

+ Biết ngắt nhịp 2/2/2.

+ Đọc nhấn mạnh vào các từ “chang chang”, “cỏn con”

+ Giọng đọc thể hiện sự ngộ nghĩnh, vui vui.

– Phát triển ở trẻ trí tưởng tượng với các hình ảnh có trong bài thơ.

– Giáo dục trẻ phải luôn đội mũ khi đi nắng và đi học phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng.

1. Ổn định + Giới thiệu :

– Cho trẻ hát bài ” Meo Meo”

2. Tiến hành : a. Cô đọc thơ :

+ Lần 1 : Cô đọc trọn vẹn, diễn cảm không dùng mô hình.

+ Lần 2 : Cô đọc diễn cảm + mô hình

+ Bạn nào cho cô biết câu thơ nào miêu tả mèo con đi học giữa trưa nắng ?+ Thế mèo con đã mang gì khi đi học?

c. Đàm thoại :+ Các con vừa đọc bài thơ có tựa đề là gì?

+ Trong bài thơ có nhân vật nào?

+ Bài thơ này có kể về những nét đáng yêu, ngây ngô của mèo con. Vậy khi đọc mình phải đọc như thế nào?

+ Qua bài thơ này con thấy mèo con như thế nào?

+ Còn con, con có như mèo không? Con sẽ làm gì khi đi học?

3. Kết thúc :

– Cho trẻ đọc và làm : chú mèo, ổ bánh mì, cây bút chì …

– Nhận xét + tuyên dương

– Trẻ chú ý lắng nghe.

– Trẻ nghe và đọc nhẩm theo cô.

– Trẻ đọc hai câu đầu :

“Hôm nay trời nắng chang chang

Mèo con đi học chẳng mang thứ gì”

– Trẻ đọc hai câu cuối :

“Chỉ mang một cây bút chì

Và mang một mẫu bánh mì con”

– Bài thơ “Mèo con đi học”

– Thưa cô là mèo con

– Thưa cô vừa đọc vừa kéo dài

– Mèo lười biếng

– Trẻ tự do phát biểu

[btn link=”https://drive.google.com/file/d/1eHruA6I2zLiMtTHv0ALvA79XQGmjPl2-/view?usp=sharing” color=”red” size=”size-l” target=””]Tải Giáo Án[/btn]

Giáo Án Hoạt Động Âm Nhạc

Giáo án hoạt động âm nhạc Chủ đề: Động vật Đề tài:

– Nội dung trọng tâm: Nghe hát “Mèo đi câu cá”-Nhạc sĩ “Hoàng Long”

– Nội dung kết hợp:

+ ôn kỹ năng vận động bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”-Nhạc sĩ “Hoàng Long”

Năm học 2023-2023 Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Động vật Số lượng : Thời gian: Ngày soạn : Ngày dạy: Người soạn và dạy: Gíao viên hướng dẫn : I. Nội dung:

– Nội dung kết hợp: * Ôn vận động: Vì sao con mèo rửa mặt -Hoàng Long

II. Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

– Trẻ nhớ bài hát ,tác giả ,hiểu được nội dung bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”, “Mèo đi câu cá”

– Trẻ biết cách vỗ tay theo tiết tấu châm, giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân…. theo nhịp bài hát.

2. Kỹ năng:

-Trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “mèo đi câu cá”` .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bài hát.

3. Thái độ:

– Trẻ biết giữ kỷ luật trong lớp, vâng lời cô, hứng thú học và có tinh thần đoàn kết

– Gíao dục trẻ biết yêu quý các con vật

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.

III.Chuẩn bị:

– Địa diểm: Lớp B4- Trường mầm non Ánh Sao

– Đồ dùng: + Đàn có ghi các bài hát: Vì sao con mèo rửa mặt, Mèo đi câu cá

+ Trang phục của Mèo: quần áo, cần câu cá, rỏ đựng cá

+ Bóng

+ sắc sô ,phách tre ,súc xắc

– Tâm thể của cô và trẻ: Đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, vui vẻ, thoải mái

IV. Tiến hành:

Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ trả lời Trẻ nghe,và trả lời cô. Trẻ trả lời Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ quan sát cô trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ nghe hát

[sociallocker id=7524]

[/sociallocker]

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!