Bạn đang xem bài viết Giáo Án Tập Đọc được cập nhật mới nhất trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
TẬP ĐỌC Bài : Mèo con đi học I. MỤC TIÊU : – HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. – Hiểu được nội dung bài: Mèo con lười học kiếm cớ nghỉ ở nhà; cừu doạ cắt đuôi khiến mèo sợ phải đi học. -Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐGV HĐHS HĐBT *Hđộng 1: 5’ Gọi đọc bài: Chuyện ở lớp, trả lời câu hỏi + Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì ? + Mẹ muốn nghe kể những chuyện gì? -GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 2 : 20’ Bài : Mèo con đi học *GV đọc mẫu lần 1 : *Hướng dẫn học sinh luyện đọc : -Luyện đọc tiếng và từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. + Gv ghi từ ngữ lên bảng , gọi HS đọc – Gv giải nghĩa từ: buồn bực, kiếm cớ, + Cho cá nhân đọc nối tiếp từng dòng thơ – Luyện đọc toàn bài .- Cho HS đọc nối tiếp khổ thơ – Thi đọc giữa các tổ . – GV nhận xét, ghi điểm *Hđộng 3 : 5’ Ôn các vần ưu , ươu – Tìm tiếng trong bài có vần ưu . – Cho HS phân tích tiếng vừa tìm – Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu, có vần ươu (TIẾT 2) * Hđộng1: 20’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói : – GV đọc lần 2 .- Hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu bài + Đọc và trả câu hỏi (4 câu đầu ) Mèo kiếm có gì để trốn học ? +Đọc 6 câu cuối -Cừu có cách gì để khiến mèo đi học ? +Đọc toàn bài . + H/ dẫn đọc phân theo vai. GV nhận x ét * Hđộng 2: 5’ Luyện nói KNS(tự nhận thức bản thân): Gọi HS đọc yêu cầu của bài – Gợi ý HS luyện nói : +Vì sao bạn nhỏ trong tranh thích đến trường ? + Thế vì sao con thích đi học ? – GV nhận xét, khen . *Hđộng nối tiếp: 5’ – Gọi HS đọc bài thơ “ Mèo con đi học “ -Về học bài thơ, làm BT.- Xem trước bài:Người bạn tốt . – 2HS đọc và trả lời các câu hỏi – HS nghe GV đọc -5HS đọc,lớp đồng thanh – HS phân tích , ghép tiếngvà viết các từ đó lên bảng con – HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc mỗi câu – HS đọc nối tiếp nhau – HS thi nhau đọc giữa các tổ – Cừu – Cừu : C đứng trước , ưu đứng sau dấu sắc trên chữ ư – Con cừu , về hưu , cưu mang. – Cái bướu , con hươu . – Mèo kêu đuôi ốm – Cắt cái đuôi ốm đi – HS đọc – 2 HS đọc theo vai mèo và cừu và người dẫn chuyện – Vì sao bạn thích đi học – Vì bạn ấy được múa hát , được vui chơi – HS tự trả lời theo suy nghĩ. -2HS, lớp HS TB,Y Luyện HS TB,Y HS K,G
Giáo Án Mầm Non Văn Học
Ngày đăng tin: 21:09:51 – 01/12/2017 – Số lần xem: 1040
Giáo án văn học Bài thơ : Mèo con đi học Tiết 1
– Trẻ cảm nhận và hiểu được nội dung bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ.
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ hiểu một số từ “cỏn con”, “chang chang”
– Giáo dục trẻ đi ra nắng phải đội mũ, đi học phải mang theo cặp đựng quần áo, sách vỡ, bút
– Tranh vẽ : Mèo con đi học ngoài nắng
Mèo cầm ổ bánh mì và một cây bút chì.
– Mô hình : về bài thơ.
– Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm
– Cho trẻ làm quen một số từ “cỏn con”, “chang chang”
1. Ổn định + Giới thiệu :
– Cô đọc câu đố :
“Con gì tai thính
Lông mượt, mắt tinh
Ngày ngủ đêm rình
Chuột kinh, chuột sợ”
– À đúng rồi! Đó là con mèo, cô cũng có một bài thơ nói về một con mèo đi học nhưng muốn biết con mèo đi học như thế nào? Các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “Mèo con đi học”
2. Tiến hành : a. Cô đọc thơ :
– Lần 1 : Cô đọc diễn cảm bài thơ + cử chỉ điệu bộ
– Lần 3 : Cô đọc cả bài + mô hình
– Cả lớp cùng đọc theo cô, chú ý nhịp điệu, vần của bài thơ.
c. Đàm thoại :
– Các con vừa đọc xong bài thơ có tựa đề là gì?
– Trong bài thơ nói về ai?
– Mèo con đã đi đâu cả lớp?
– Mèo con đã mang những thứ gì để đi học?
– Theo con, mèo con còn thiếu đồ dùng gì khi đi học nè?
– Con nghĩ gì về mèo con qua bài thơ này?
– Mèo con trong bài thơ này cũng có những nét ngộ nghĩnh và đáng yêu lắm chứ các con. Thế những câu thơ nào nói lên nét đáng yêu của mèo con nè?
– Bây giờ cô và các con cùng đọc lại bài thơ này nha!
3. Kết thúc :
– Củng cố :
+ Cho trẻ ra sân dùng phấn vẽ con mèo, tô màu một số đồ dùng học tập.
– Nhận xét tuyên dương
– Con mèo
– Trẻ lắng nghe
– Cả lớp đọc thơ
– Mèo con đi học
– Chú mèo
– Đi học
– Trẻ kể
– Trẻ đọc thơ :
“Chỉ mang một cây bút chì và mang một mẫu bánh mì con”
[posts_carousel cats=”175″]
Giáo án văn học Bài thơ : Mèo con đi học Tiết 2
– Trẻ ghi nhớ (thuộc) và đọc diễn cảm bài thơ.
+ Biết ngắt nhịp 2/2/2.
+ Đọc nhấn mạnh vào các từ “chang chang”, “cỏn con”
+ Giọng đọc thể hiện sự ngộ nghĩnh, vui vui.
– Phát triển ở trẻ trí tưởng tượng với các hình ảnh có trong bài thơ.
– Giáo dục trẻ phải luôn đội mũ khi đi nắng và đi học phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng.
1. Ổn định + Giới thiệu :
– Cho trẻ hát bài ” Meo Meo”
2. Tiến hành : a. Cô đọc thơ :
+ Lần 1 : Cô đọc trọn vẹn, diễn cảm không dùng mô hình.
+ Lần 2 : Cô đọc diễn cảm + mô hình
+ Bạn nào cho cô biết câu thơ nào miêu tả mèo con đi học giữa trưa nắng ?+ Thế mèo con đã mang gì khi đi học?
c. Đàm thoại :+ Các con vừa đọc bài thơ có tựa đề là gì?
+ Trong bài thơ có nhân vật nào?
+ Bài thơ này có kể về những nét đáng yêu, ngây ngô của mèo con. Vậy khi đọc mình phải đọc như thế nào?
+ Qua bài thơ này con thấy mèo con như thế nào?
+ Còn con, con có như mèo không? Con sẽ làm gì khi đi học?
3. Kết thúc :
– Cho trẻ đọc và làm : chú mèo, ổ bánh mì, cây bút chì …
– Nhận xét + tuyên dương
– Trẻ chú ý lắng nghe.
– Trẻ nghe và đọc nhẩm theo cô.
– Trẻ đọc hai câu đầu :
“Hôm nay trời nắng chang chang
Mèo con đi học chẳng mang thứ gì”
– Trẻ đọc hai câu cuối :
“Chỉ mang một cây bút chì
Và mang một mẫu bánh mì con”
– Bài thơ “Mèo con đi học”
– Thưa cô là mèo con
– Thưa cô vừa đọc vừa kéo dài
– Mèo lười biếng
– Trẻ tự do phát biểu
[btn link=”https://drive.google.com/file/d/1eHruA6I2zLiMtTHv0ALvA79XQGmjPl2-/view?usp=sharing” color=”red” size=”size-l” target=””]Tải Giáo Án[/btn]
Giáo Án Tự Nhiên Xã Hội Lớp 1
2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo
3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo
VBT tự nhiên xã hội
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : (1) Hát
Nuôi gà có ích lợi gì ?
Cơ thể gà có những bộ phận nào?
Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười
Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo
Thứngàythángnăm.. TỰ NHIÊN XÃ HỘI CON MÈO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo 2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo 3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo II. CHUẨN BỊ VBT tự nhiên xã hội III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : (1') Hát 2. Bài cũ : (5') Nuôi gà có ích lợi gì ? Cơ thể gà có những bộ phận nào? Nhận xét 3. Bài mới (1') Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo Hoạt động thầy Hoạt độngtrò Hoạt động 1 : Quan sát và làm BT (10') PP: Trực quan, đàm thoại, thục hành * Cách tiến hành Bước 1 : Cho HS quan sát tranh con mèo Bước 2 : Trả lời câu hỏi của GV trong phiếu BT PHIẾU BÀI TẬP 1. Khoanh tròn trước câu em cho là đúng: Mèo sống với người Mèo sống ở vườn Mèo có màu lông trắng, nâu, đen Mèo có 4 chân Mèo có 2 chân Mèo có mắt rất sáng Ria mèo để đánh hơi Mèo chỉ ăn cơm với cá 2. Đánh dấu X vào ô cho câu trả lời đúng Cơ thể mèo gồm: Đầu Tai Tay Chân Lông Đuôi Ria Mũi Mang Mào Nuôi mèo có ích lợi: Để bắt chuột Để trông nhà Để làm cảnh Để chơi với bé 3. Vẽ 1 con mèo và tô màu em thích Gv cho Hs tự trả lời, sửa bài Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO(3') Hoạt động 2 : Đi tìm ,kết luận (10') PP : vấn đáp * Cách tiến hành Gv hỏi: - Con mèo có những bộ phận nào? Ghi B : Đầu, mình, lông, chân - Nuôi mèo có ích lợi gì? Ghi B : Bắt chuột - Con mèo ăn gì ? Ghi B : Cá, cơm, chuột - Em chăm sóc mèo như thế nào? - Khi mèo có biểu hiện khác lạ em cần làm gì? Nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố (5') Thi tài vẽ mèo Nhận xét a, b, d, f, g h. Đầu, tai, chân, lông, đuôi, mũi, màu Để bắt chuột, để trông nhà HS nêu Cho mèo ăn, không trêu chọc mèo 5. Tổng kết - Dặn dò : (1') Chuẩn bị : Con muỗi Nhận xét tiết học.Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Trẻ Kỹ Năng Chào Hỏi
Giáo án điện tử mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi mang đến có bé những kiến thức cơ bản nhất trong cuộc sống này. Bé biết chào hỏi là bé đã lớn hơn trong mắt mọi người rồi đấy.
Việc dạy trẻ biết cách chào hỏi người lớn ngay từ lúc nhỏ là việc vô cùng quan trọng để bé có thể tự tin hơn khi gặp gỡ mọi người bên ngoài. Mầm non mới mang đến giáo án mầm non dạy kỹ năng chào hỏi để mong các Cô có thể dạy bé ngay từ nhưng bước đầu.
Mục tiêu kiến thức trong giáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi
1. Về kiến thức.
– Trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn tuổi.
– Biết sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống khi giao tiếp với mọi người với ông bà, cha mẹ, anh chị của bé.
– Giáo dục yêu quý, lễ phép với ông bà, cha mẹ, cô giáo và mọi người xung quanh.
Chuẩn bị chogiáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi
– Địa điểm: Trong lớp học
+ Cô sáng tạo câu chuyện “Mèo con lễ phép”
+ Một con mèo, 1 con gà trống bằng đồ chơi
+ Chiếu cho trẻ ngồi.
Tiến hành các hoạt độnggiáo án mầm nondạy trẻ kỹ năng chào hỏi
Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
Cả lớp vui vận động bài hát”………………………”
Các con ơi! Sáng nay ai đưa các con đến trường? Sáng mai đi học các con chào ai? Đến lớp chào ai? Có bạn nào đi học không chào cô giáo không? Như vậy đã ngoan chưa?
Các con có muốn trở thành một em bé ngoan được mọi người yêu quý không?
Cô kể chuyện sáng tạo cho trẻ nghe (Cô kể bằng rối)
Trò chuyện: Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những bạn nào?
Bạn mèo con và bạn gà trống bạn nào ngoan hơn?
Vì sao bạn mèo con lại ngoan hơn bạn gà nhĩ? (Vì khi gặp người lớn bạn mèo biết chào hỏi lễ phép còn bạn gà thì không)
– Vậy các con có muốn trở thành một em bé ngoan, lễ phép và được mọi người yêu quý không?
Hoạt động 2: Dạy trẻ cách chào hỏi
Dạy trẻ cách chào hỏi người lớn!
Hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách chào hỏi lễ phép để trở thành một em bé ngoan, các con có đồng ý không?
Khi gặp cô giáo, bố mẹ các con chào như thế nào?
Cô làm mẫu: Con chào cô ạ!
Con chào bố ạ!
Con chào mẹ ạ!
(Khoanh tay trước ngực, đầu hơi cúi, miệng cười tươi, giọng nói phải to, rõ ràng)
Vậy khi gia đình mình có khách thì con có chào không?
Các con chào như thế nào?
Khi đi học về các con chào ai? Chào như thế nào? (Chào ông/bà/bố/mẹ/anh/chị…. Cháu/con/em… đi học về ạ!
Dạy trẻ cách chào hỏi bạn bè!
Khi gặp người lớn các con vòng tay lại chào, đầu hơi cúi, thế khi gặp các bạn của mình thì sao? Các con chào như thế nào?
Cô làm mẫu: (Nhìn thẳng vào bạn và vui tươi đưa tay ngang tầm mắt vẫy chào (Mình chào bạn)
Bây giờ các con có muốn trở thành một em bé ngoan được mọi người yêu quý không?
Hoạt động 3: Trẻ thực hành
Các con hãy nhìn xem, ai đây? (Cô Ngân)
Chúng mình cùng lễ phép chào cô Ngân nào?
Con chào cô Ngân ạ! (2 trẻ lên chào)
Các con hãy nhìn xem, hôm nay lớp mình rất vinh dự vì có các cô giáo đến dự giờ đấy, vậy chúng mình hãy đến chào các cô nào! (Cho từng tổ một đến chào các cô)
Cho 2 bạn lên chào nhau.
Cho cả lớp đứng dậy chào nhau.
Hình ảnh về giáo án mầm non dạy trẻ kỹ năng chào hỏi
Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Tập Đọc trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!