Bạn đang xem bài viết Hello Kitty: Từ Sức Mạnh Của Dễ Thương Đến Thương Hiệu Tỷ Đô được cập nhật mới nhất trên website Viec.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
March 22, 2019
Được tạo ra vào năm 1974 bởi Sanrio, Hello Kitty là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nổi tiếng nhất. Bên cạnh việc trở thành đại sứ của Nhật Bản, Hello Kitty còn mang giá trị thương mại vô hạn giúp chính Hello Kitty trở thành thương hiệu tỷ đô.
Hello Kitty – thương hiệu có trị giá 7 tỷ đô
Bản phác thảo đầu tiên của Hello Kitty được Yuko Shimizu vẽ lần đầu tiên vào năm 1974. Ngay sau khi vừa tốt nghiệp Đại học nghệ thuật Musashino ở Tokyo, nhà thiết kế trẻ này đã bắt đầu công việc của cho hãng “đại gia đồ chơi” Sanrio Nhật Bản khi cô nảy ra ý tưởng thế kế cho Kitty. Trong cùng năm đó, những hình ảnh hoàn chỉnh của Kitty được xuất hiện lần đầu trên những chiếc ví đựng đồng xu.
Sau 43 năm, Hello Kitty đã trở thành một thương hiệu có trị giá ước tính là 7 tỷ đô la Mỹ. Với sức hấp dẫn của mình, nhân vật Kitty xuất hiện trên mọi thứ, từ các hãng hàng không đến máy hút sữa, dầu động cơ, lò vi sóng, váy cưới, sự xuất hiện trong video của cô nàng ca sĩ nổi tiếng Avril Lavigne. Thậm chí có cả một bệnh viện Hello Kitty ở Đài Loan và một chương trình truyền hình cùng kênh Youtube cho riêng Hello Kitty.
Thống kê gần đây nhất cho biết, Hello Kitty đã có 50.000 dòng sản phẩm Hello Kitty có mặt tại hơn 130 quốc gia. Trong những năm gần đây, Sanrio – người sở hữu bản quyền của Hello Kitty cùng hàng trăm nhân vật khác như Mr Men và Little Miss, Gudetama, đã ký thỏa thuận với các thương hiệu thời trang như Puma và Asos để thu hút sự quan tâm đến Hello Kitty ở thị trường người lớn với mục đích bù đắp doanh thu bị thụt giảm.
Bên cạnh đó, câu chuyện sáng lập của Sanrio cũng vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Người sáng lập của công ty Shintaro Tsuji thường được gọi một cách thân mật bằng cái tên “Mr.Cute” ở Nhật Bản. Ông bắt đầu kinh doanh các sản phẩm được làm từ lụa vào năm 1960 với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp có thể phổ biến việc tặng quà và tình bạn.
“Không khó để cân bằng vì lượng fan rất đa dạng. Những người lớn lên cùng Hello Kitty trong thập niên 70 và 80 giờ đã ở độ tuổi 30 và 40. Họ vẫn là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu ngày nay của Hello Kitty bao gồm người trẻ tuổi, trẻ sơ sinh và trẻ em”
Thêm vào đó, thương hiệu nhận thấy sự hấp dẫn của Kitty là vượt thời gian, điều quan trọng đối với công ty là phải thích nghi với các xu hướng và công nghệ khác nhau để phù hợp. Ví dụ như Marketing trải nghiệm là xu hướng tại thị trường Châu Âu, vậy nên công ty đã tạo ra những trải nghiệm độc đáo với các fan hâm mộ Hello Kitty, làm cho mọi người muốn đắm mình vào những trải nghiệm đó.
Làn sóng Kitty “kawaii”
Lịch sử của Hello Kitty rất “kawaii” – một thuật ngữ tiếng Nhật được dịch là dễ thương nhất và đầy màu sắc.
Năm 1978, Sanrio bắt đầu phân phối các sản phẩm Hello Kitty rộng rãi hơn trên khắp châu Âu và châu Mỹ, sau đó hợp tác với các thương hiệu như Polaroid và ra mắt chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên có họa tiết với giá 1 triệu đô. Nhân vật này đã trở thành đại sứ của Unicef tại Mỹ từ năm 1983 và đến Nhật Bản từ năm 1994.
Vào những năm 90, Sanrio đã mở Puroland – một khu vui chơi giải trí trong nhà hoàn chỉnh với các chuyến đi, nhạc kịch, nhà hàng và Hello Kitty chính là ngôi sao thu hút. Mỗi năm, ước tính sẽ thu hút khoảng 1,5 triệu du khách.
Để đánh dấu kỷ niệm 40 năm của Hello Kitty, Hello Kitty Con chính thức đầu tiên đã mở cửa vào năm 2014 tại California, mang đến cho hơn 25.000 người hâm mộ cơ hội trải nghiệm các triển lãm, điểm tham quan, hàng hóa và các hoạt động để tổ chức lễ kỷ niệm.
Gần đây, Sanrio đã hợp tác với các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm đường phố cao cấp như Asos, Topshop, Sephora và Lazy Oaf. Năm ngoái, Sanrio khởi động hai chiến dịch lớn có tên gọi là “Hello Kitty Gang”, nhằm vào những người trẻ tuổi và một chiến dịch đặc biệt “Hello Kitty Club” để thu hút đối tượng trẻ em.
Hello Kitty Gang bao gồm một nhóm những người có ảnh hưởng đến lối sống, âm nhạc, thời trang và thể thao và họ đều là những người hâm mộ nhân vật này. Họ được mời đến các sự kiện độc quyền và lần lượt tặng sản phẩm độc đáo để chia sẻ bài viết về biểu tượng.
Hello Kitty không dừng lại ở việc đại diện cho Nhật Bản tại các cuộc họp của Liên Hợp Quốc, trong cuộc đua tranh cử của Donald Trump và Hilary Clinton năm 2016, Hello Kitty đã kêu gọi các khách hàng tại Mỹ bỏ phiếu cho niềm vui, tình bạn và hạnh phúc, bằng cách bầu Hello Kitty làm tổng thống.
Câu chuyện từ thiết kế của Hello Kitty tạo nên sự nổi tiếng
Những nét vẽ đơn giản tạo nên khuôn mặt là một phần rất lớn trong sự sáng tạo và thành công thương mại và sáng tạo của mèo Hello Kitty, bên cạnh đó, các nhà thiết kế của Sanrio đã được đào tạo nghiêm ngặt tại trụ sở của công ty Tokya HQ để vẽ nên hình mẫu này.
Kể từ khi ra đời, Kitty đã mang một chiếc nơ màu đỏ (hoặc thêm các phụ kiện khác) trên chiếc tai trái như một biểu tượng của nhân vật. Chiếc nơ này được xuất hiện trong một số thương hiệu thời trang và nhân vật khác như nhân vật Godzilla (để quảng bá cho bộ phim hoạt hình về quái vật ở Nhật Bản) đến áo phông Fila và dây chuyền Swarovski.
Kitty nổi tiếng với hình ảnh không có miệng, theo Longueira giải thích là bởi vì Kitty nói từ trái tim, điều này cho phép người hâm mộ thể hiện cảm xúc của riêng họ với Kitty.
Tò mò nhất về thiết kế giống mèo của Kitty, tuy nhiên thực tế Kitty không phải là một con mèo. Vào năm 2014, Sanrio đã tạo ra một cú sốc trên toàn thế giới khi làm sáng tỏ thắc mắc này cho mọi người. Giải đáp mọi sự hiểu lầm, một lần nữa Longueira khẳng định:
“Đây là điều mà chúng tôi đã nói rất nhiều lần – Hello Kitty không phải là con mèo. Cô ấy là một cô bé 6 tuổi sinh ra ở London. Tên đầy đủ của cô ấy là Kitty White, vì vậy cô ấy không phải là kitty (mèo).”
Thiết kế của Kitty đã phát triển và thay đổi qua nhiều năm. Vào năm 1977, Sanrio đã thiết kế thêm tư thế đứng cho cô, sau đó vào năm 1982, đường viền đen dày trong thiết kế biến mất để hình ảnh có thể hòa nhập tốt hơn vào hình nền. Cô cũng được chuyển thể cho khán giả Mỹ ở một số điểm khác trong vòng đời của mình.
Khi ra mắt, Kitty xuất hiện cùng với gia đình của cô với mỗi người một tính cách riêng biệt. Bố của cô, George White là trụ cột của gia đình. Mẹ của cô là Mary White nổi tiếng với chiếc bánh táo, trong khi chị gái sinh đôi của cô ấy, Mimmy – người đeo ruy băng màu vàng trên tai phải – có tài năng thêu thùa và may vá. Cô thậm chí còn có một mối quan hệ với Dear Daniel, chàng trai người Anh với tính cách nhạy cảm, thích chụp ảnh động vật. Giống như màu hồng của cô, cốt truyện của Kitty cũng ngọt ngào như mọi người tưởng tượng. Trọng lượng và chiều cao của cô được đo bằng quả táo (nặng bằng 3 quả táo và cao bằng 5 quả táo). Kitty có hai con vật nuôi là Charmmy Kitty (con mèo) và Sugar (một con chuột).
“Với một nhân vật và thương hiệu như Hello Kitty, bạn có thể lựa chọn rất nhiều con đường sáng tạo. Tuy nhiên, điều này có thể đưa ra những thách thức, đặc biệt là trong một thế giới kỹ thuật số nơi mọi người muốn có thể mua sản phẩm họ thấy trực tuyến mọi lúc mọi nơi trên thế giới và Sanrio không thể đáp ứng những nhu cầu này ở một số thị trường nhất định.”
Với Longueira, cô thừa nhận rằng mình đã từng thấy qua rất nhiều cảnh quay hậu trường của những người hâm mộ muốn “gặp” Kitty tại các buổi thời trang hay nhìn thấy những người đàn ông cười rúc rích khi được chụp hình cùng với Kitty. Và nó không phải là ánh hào quang của một nhân vật sắp biến mất hay phai mờ theo thời gian.
Nguồn: Admicro
Khóa huấn luyện Practical Marketing Manager – Tiếp thị thực chiến được thiết kế để giúp các Chủ doanh nghiệp, Nhà Quản lý và Marketing Leaders tạo ra sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động Marketing thực chiến.
Với mục tiêu trang bị cho học viên tư duy triển khai marketing thực chiến, gắn kết hoạt động tiếp thị với các hoạt động tạo ra doanh thu và xây dựng thương hiệu mạnh gắn kết với sự tăng trưởng. Bởi tiếp thị là “bài toán đầu tư” không phải “trung tâm tiêu tiền” vì vậy học viên sẽ được học cách sử dụng tiền và nhìn vào kết quả kinh doanh thực tế đạt được đằng sau các chiến dịch tiếp thị và đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị.
Khéo Tay Học Cách Làm Bó Hoa Hình Hello Kitty Dễ Thương
Đôi mèo Hello Kitty được kết từ hoa cẩm chướng sẽ giúp bạn tặng cho người mình yêu thương với thông điệp may mắn của chú mèo này. Cùng bắt tay vào thực hiện nào.
Chuẩn bị
Hoa cẩm chướng: 8 bông màu trắng
Những loại hoa nhiều màu sắc khác, nên chọn tông màu chủ yếu là hoa màu hồng để phù hợp với hình ảnh quen thuộc của mèo Kitty
Cúc tròn màu đen làm mắt mèo, cúc màu vàng làm mũi mèo, nên chọn cúc có nút khâu.
Ruy băng đỏ và hồng
Vài đoạn kẽm nhỏ
Một ít bìa đen để cắt làm ria mèo, miếng xốp mỏng màu trắng làm tai mèo
Xốp cắm hoa hình trái tim hoặc bạn ghép các xốp lại thành tảng lớn rồi cắt thành hình trái tim.
Cách làm bó hoa Hello Kitty
Bước 1:
Chụm 4 bông hoa cẩm chướng lại với nhau, cuốn dây buộc chặt ở cách cuống hoa chừng 5cm để dáng hoa chụm cố định hình tròn khuôn mặt chú mèo.
Bước 2:
Xỏ dây kẽm vào nút khâu phía sau, xoắn kẽm cho chặt, bạn sẽ dùng cuống kẽm này để cắm xuyên qua hoa.
Cắt hai tai mèo hình tam giác đều, cắt lượn tròn ở đỉnh, dán mỗi tai vào một đầu kẽm. Một tai được dán gắn luôn cùng với chiếc nơ nhỏ thắt từ ruy-băng đỏ.
Cắt bìa đen thành các sợi và dán 3 sợi mỗi bên để có được ria mèo ngộ nghĩnh.
Bạn quấn sáp cho 4 cuống hoa và các cuống kẽm chung vào làm một cho tiện cắm hoa hình khuôn mặt mèo Kitty vào xốp, bạn có thể để hai chú mèo Kitty như thế này nhô lên giữa bó hoa thông thường cho thêm phần sinh động.
Nếu muốn cắm thành biểu tượng may mắn và tràn ngập tình yêu, bạn cắm hoa trong xốp hình trái tim, cắm dàn phẳng đều, chính giữa cắm hoa chú mèo tình cảm, xung quanh xốp buộc bọc dây ruy-băng hoặc bạn để trong khay có sẵn và thắt nơ hồng thêm duyên.
Cách cắm hoa Cách làm bó hoa Cắm hoa cẩm chướng Cắm hoa Hello Kitty
Giường Tầng Đa Năng Mèo Hello Kitty Màu Hồng Dễ Thương
Hình ảnh Mèo Hello Kitty được sử dụng trong thiết kế là Mèo Hello Kitty đeo nơ đang vỗ tay cười rất tươi. Hình ảnh này của Mèo Hello Kitty có tính khích lệ cho con gái yêu mong mảnh của Bố Mẹ luôn tươi tắn. Chi tiết trang trí cùng với Mèo Hello Kitty là những bông hoa kích thước to nhỏ khác nhau tạo cảm giác rất vui mắt. Giường tầng đa năng Mèo Hello Kitty được sơn hai sắc màu hồng cực dễ thương. Sắc hồng nhạt là màu của các chi tiết và sắc hồng đậm được dùng cho các chi tiết trang trí hình bông hoa, chi tiết tạo viền Mèo Hello Kitty, tay nắm kiểu nơ Hello Kitty.
Kết cấu giường tầng đa năng MSP: GTDN-KITT01
Kết cấu phần giường ngủ
Giường ngủ phía trên được làm theo kiểu giường dát phản. Giường sử dụng thang giường loại kẽm hộp, loại hộp 40x40mm, dày 1.2 ly. Dát giường dùng loại dát phản, dát làm bằng tấm MDF, tráng Melamin 2 mặt, dày 1.5cm.
Kết cấu tủ áo 2 cánh
Tủ áo được làm theo kiểu 2 cánh – 1 buồng. Tủ có kích thước: 80cm (rộng) x 1m5 (cao) x 50cm sâu. Tủ sử dụng tay nắm có hình nơ của Mèo Kitty. Chiếc nơ được Nội thất Wedesign biến hóa thành tay nắm tủ. Cầm vào chiếc nơ dễ thương, bé yêu của bố mẹ có thể mở ra một tủ quần áo thời trang cho mình. Tủ bên trong có 1 hộc 2 ngăn kéo và 1 suốt để treo quần áo, đồ gấp được đặt trên mặt hộc 2 ngăn kéo.
Kết cấu bàn học chữ L
Bàn học được làm theo kiểu bàn học chữ L liền giá sách Phần giá sách của bàn học chữ L được thiết kế tối đa công năng để sách cho phần giá sách phía trên mặt bàn. Giá sách được chia thành 6 ô để sách vở, trẻ có thể xếp sách vở học theo thời khóa biểu từng ngày với cách phân chia ô sách như vậy.
Mặt bàn có kích thước góc 1m2x1m2, chiều sâu cạnh bàn là 50cm, chiều cao mặt bàn 65cm. Chiều cao mặt bàn thích hợp với học sinh tiểu học đến cấp 2.
Chi tiết phía dưới bàn học của giường tầng đa năng MSP: GTDN-KITTY01
Dưới mặt bàn, một hệ tủ – đợt tiện ích cho trẻ sử dụng. Một ngăn kéo để dụng cụ học tập và một ô tủ một cánh để cặp sách và một đợt gỗ dài 1m16 để đồ được thiết kế để học sinh có thể cất các dụng cụ thể thao như vợt cầu lông, bóng…
Kết cấu cầu thang của giường tầng đa năng MSP: GTDN-KITTY01
Cầu thang có kích thước mặt rộng là 45cm, chiều cao mặt bậc là 27cm, mỗi bậc cầu thang là ngăn kéo để đồ cho trẻ. Với những căn phòng có diện tích hạn chế thì lượng ngăn kéo được chế thêm dưới các bậc cầu thang có ý nghĩa rất lớn trong lưu trữ đồ đạc cho trẻ.
Thú Bông Hello Kitty, Thú Nhồi Bông Mèo Kitty Dễ Thương Ở Hà Nội
Thú bông hello kitty món quà của sự ý nghĩa độc đáo
Thu bong meo kitty là một hình mẫu sản phẩm được biểu tượng cho sự đáng yêu cũng như dễ thương và ngây thơ, với cách tạo hình đáng yêu và dễ thương này thú bông hello kitty sẽ luôn luôn là một người bạn đồng hành với các bạn. Với sự đáng yêu và dễ thương của mình các thu nhoi bong meo kitty đã rất quen thuộc với khán giả những người thường xuyên chọn lựa mua loại gấu bông dễ thương này. Tạo hình chủ yếu thương gặp ở thú bông hello kitty trong các phiên bản cũ đó chính là một chú mèo bông màu trắng với một cặp tai to, cùng với đôi mắt tròn to đen láy vô cùng đáng yêu và dễ thương tuy nhiên lại bị thiếu đi cái miện xinh xắn dễ thương đã làm cho rất nhiều em nhỏ yêu thích thích thú về tạo hình đáng yêu này.
Những phiên bản mới thú bông mèo kitty đã tạo được sự ấn tượng
Trong phiên bản mới của loại thú bông hello kitty nhà sản xuất đã bắt đầu điều chỉnh cho thêm nhiều phiên bản mới mẻ giúp cho người dùng có thể thoải mái chọn lựa và sử dụng những mẫu mã phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong phiên bản mới này hàng loạt mẫu thu nhoi bong meo kitty được cải thiện với hàng loạt các mẫu như thu bong meo kitty ôm cá, thu bong meo kitty đeo nơi hoàn toàn được cách điệu để góp phần thêm phong phú và rất đáng yêu. Cũng chính nhờ lý do này mà các nhà sản xuất thu bong meo hello kitty luôn luôn tìm tòi và sáng tạo ra thêm nhiều kiểu để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người. Ngoài ra đó cũng là một lý do góp phần nâng cao doanh số bán hàng của nhiều cửa hàng đặc biệt trong các dịp lễ tết thì con số này luôn luôn ở mức cao.
Một số mẫu thú bông Hello kitty tại Gaubongtot.com
Hello Kitty dễ thương mã MB-006
Gối ôm Hello kitty mã MB-012
Gối kê cổ Hello Kitty mã GU-006
Mua thú nhồi bông mèo Kitty hãy đến Shop Gaubongtot.com
Địa chỉ shop chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp hàng loạt những loại sản phẩm thú bông hello kitty chất lượng và có được chế độ bảo hành luôn luôn lâu dài nhất. Đây là địa chỉ uy tín và được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn chế độ bảo hành sản phẩm. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hello Kitty: Từ Sức Mạnh Của Dễ Thương Đến Thương Hiệu Tỷ Đô trên website Viec.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!