Cuối bài viết này, bạn sẽ biết thêm các mẹo vặt có thể áp dụng cho các công việc trong tương lai, tạo thêm các nhân vật giống như Những con vật hoạt hình dễ thương từ GraphicRiver.
1. Cách vẽ phần đầu chú mèo.
Bước 1
Tạo một New Document kích cỡ 600x 600px và chế độ màu RGB. Sử dụng công cụ Rectangle Tool (M) để tạo một hình chữ nhật có cùng kích thước và Tô màu xanh biển nhạt cho phần nền.
Bước 2
Sao chép (Control-C) hình đó và Dán Paste in Place (Shift-Control-V). Nhấn giữi Alt-Shift và tạo một bản sao nhỏ hơn. Đổi màu tô thành xám tro.
Bước 3
Gắn hai tai lên đầu của chú mèo con. Đầu tiên, dùng công cụ Polygon Tool (đặt trong cùng menu thả như công cụ Rectangle Tool (M)) và nhấp chuột vào nơi bất kỳ trên bản vẽ để mở thực đơn Options.
Tạo một hình tam giác có giá trị Sides là 3, màu xám tro giống với phần khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng công cụ Eyedropper Tool (I) để lấy và áp dụng màu nếu không chọn trên bảng Colors.
Bước 4
Làm cho hình màu hồng cũng được bo tròn, bằng cách sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A) và tính năng Live Corners
Bước 5
Group (Control-G) các chi tiết của phần tai và gắn chúng lên đầu, xoay và đặt lại kích thước của cá tai cho phù hợp với cái đầu.
Nhấp đúp vào công cụ Reflect Tool (O), chọn Vertical Axis và bấm vào Copy để tạo một bản sao phản chiếu của cái tai. Đính nó vào phần đối diện trên cái đầu.
Bước 6
Vẽ khuôn mặt nhân vật của chúng ta. Sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) để tạo một hình elip màu trắng 65 x 55 px cho nhãn cầu. Sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A) để rút ngắn chốt chỉnh hướng ở bên phải của chốt neo ở trên cùng và chót chỉnh hướng trên cùng của chốt neo bên phải, làm cạnh phải của mắt mèo xiên hơn.
Thêm vào một hình ovan màu xanh nhạt 50 x 60px cho làm tròng mắt, và một hình elip 30 x 37px cho phần nhãn cầu, tô màu xanh đậm. Đặt chúng như hình bên dưới, đè lên một nửa bên phải của nhãn cầu.
Bước 7
Thêm một hình elip màu trắng nhỏ cho nổi bật, và hãy xem chúng ta có thể ẩn các phần tròng mắt không cần thiết như thế nào.
Copy (Control-C) nhãn cầu màu trắng, Paste in Front (Control-F) và Bring to Front (Shift-Control-]). Bây giờ chọn tất cả các chi tiết của con mắt, nhấp vào chuột phải, và tạo Clipping Mask, do đó đặt tất cả mọi thứ bên trong bản sao ở trên, phục vụ như một công cụ chứa sự tưởng tượng. Tất cả các hình bên trong đồ chứa này là vẫn còn có thể chỉnh sửa được. Bạn có thể tìm thấy Clip Group trong bảng Layers, mở ra nó, và di chuyển, chỉnh sửa và sắp xếp lại các đối tượng.
Bước 8
Sử dụng công cụ Reflect Tool (O) để Lật con mắt theo trục dọc và tạo một bản sao chép. Di chuyển tròng mắt và các chi tiết bên trong của Clipping Mask để định hình lại cái nhìn của bé mèo.
Bước 9
Bây giờ chúng ta sẽ vẽ cái mũi. Tạo một hình elip màu hồng 25 x 15px và dùng công cụ Direct Selection Tool (A) để chỉnh hình này lại một chút, dời các điểm neo ở trên và bên dưới để tạo ra hình tam giác lật ngược bo tròn.
Tạo một hình elip khác 13 x 12px cho phần lông mày, tô màu xám nhạt và chỉnh hình lại một chút. Xoay phần lông mày và sử dụng công cụ Reflect Tool (O) để thêm cái lông mày còn lại.
Bước 10
Bước 11
Bước 12
Dùng công cụ Ellipse Tool (L) để vẽ ria mèo. Tạo một hình tròn màu xám đậm 40 x 3px, chọn các điểm neo ở cạnh của hình bằng công cụ Direct Selection Tool (A), và Convert selected anchor points to corner từ bảng kiểm soát ở trên, tạo thành các chóp nhọn hình elip.
Bước 13
Hoàn thành phần đầu mèo bằng cách thêm vào một búi lông ở trên đầu bằng công cụ Pencil Tool (N). Bạn có thể điều chỉnh các thiết lập bằng cách nhấp đôi chuột vào công cụ đó để mở cửa sổ Pencil Tool Options. Từ đây, di chuyển thanh trượt Fidelity qua bên phải nếu bạn muốn làm cho các nét vẽ mềm mại hơn hoặc trượt qua bên trái nếu bạn đang sử dụng bảng vẽ đồ họa và có một bàn tay vững chắc.
2. Cách vẽ cơ thể chú mèo con với công cụ Pencil Tool
Bước 1
Bắt đầu vẽ phần cơ thể bằng một hình elip màu xám đậm, 160 x 210px. Dùng công cụ Direct Selection Tool (A) để chọn hai điểm neo ở hai cạnh và kéo chúng xuống trông như một quả trứng.
Gửi hình elip ra đằng sau (Shift-Control-[), bên dưới cái đầu.
Bước 2
Nhân đôi cái tay và đặt bản sao đó như hình bên dưới.
Bước 3
Bây giờ sẽ thêm vào những cái chân phía sau. Sử dụng công cụ Pencil Tool (N) để vẽ hình thiết kế của phần chân, Send to Back (Shift-Control-[), và làm cho nó đậm hơn phần thân để tách biệt các chi tiết với nhau. Bạn có thể áp dụng cùng hiệu ứng chuyển màu của cái chân này hoặc không bởi vì chúng sẽ bị ẩn bên dưới cái chai. Trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh các chi tiết về sau hoặc làm sinh động nhân vật của mình, hãy áp dụng hiệu ứng chuyển màu như vậy cho tất cả phần chân tay của chú mèo con. Chỉ chọn phần chân tay và dùng công cụ Eyedropper Tool (I) để lấy và áp dụng diện mạo đó.
Hoàn thanh phần cơ thể bằng cách thêm vào phần đuôi cong bằng công cụ Pencil Tool (N), và tô màu nó với cùng hiệu ứng Linear Gradient.
3. Cách vẽ bình sữa
Bước 1
Tạo cái bình từ một hình chữ nhật màu xanh da trời 90 x 150px. Thêm vào một hình chữ nhật 40 x 65 px và đặt nó đè lên hình chữ nhật đầu tiên, tạo thành một cái cổ chai.
Khi bạn đã hài lòng với kết quả, chọn cả hai hình và Unite chúng trong bảng Pathfinder, kết hợp chúng thành một hình.
Bước 2
Dùng công cụ Direct Selection Tool (A), chọn các góc của cái chai và tạo các góc tròn bằng cách kéo chốt tròn của Live Corners. Chọn các góc bên trong giữ phần thân chai và cổ chai, và làm mượt chúng. Bạn có thể điều chỉnh Corner Radius từ bảng kiểm soát ở trên nếu bạn có các giá trị điền vào hoặc cứ để như vậy nếu chúng trông ổn.
Dùng công cụ Curvature Tool (Shift-‘) và tạo phần đáy chai hơi tròn bằng cách uốn góc vào trong.
Bước 3
Bước 4
Bước 5
Tạo dáng phần trên của cổ chai. Tạo một hình elip 60 x 20px và Tô màu xanh hơi nhạt hơn phần thân chai. Vẽ một hình elip nhỏ hơn ở bên trong hình đầu tiên để tạo một cái lõm, có thể làm chúng theo cách thủ công hoặc sử dụng chức năng Offset Path.
Bước 6
Bây giờ thì cái chai đã hoàn thành rồi, hãy Group (Control-G) tất cả các chi tiết lại và đặt vào tay của chú mèo con. Chúng ta có thể làm bằng cách đặt cái chai vào vị trí thích hợp và sau đó Sending it Backward (Control-[) một vài lần hoặc kéo xuống trong bảng Layers theo cách thủ công.
Bước 7
Vẽ thêm một cái ống hút để làm bức hình trông chi tiết hơn. Dùng công cụ Pen Tool (P) để vẽ một hình có nhiều đường. Áp dung màu hồng cho nét Stroke trong bảng Colors. Sau đó mở bảng Stroke và thiết lập Weight là 4 pt, làm cho cái ống hút dày hơn.
Đối với hình dạng hình học, chúng tôi có thể sử dụng chức năng Live Corners cho các hình nhiều đường này. Chỉ cần chọn điểm neo của góc bằng công cụ Direct Selection Tool (A) và làm cho nó hơi tròn.
Bước 8
Khi phần dưới cùng của ống hút đặt ở trong cái chai, màu của nó sẽ khác với phần ở trên, vì chúng bị làm mờ đằng sau phần thủy tinh.
Tô màu phần dưới cùng với màu hồng nhạt và Send Backward (Control-[) một vài lần, ẩn hình này một phần bên dưới cổ chai.
Bước 9
Đây là hình ống hút khi kết hợp với nhau. Đừng quên đưa hình cái miệng lên phía trước (Shift – Control-]), che phủ phần đỉnh ống hút.
Bước 10
Và chúng ta có nó! Thật tuyệt!
Nếu bạn muốn hãy kiểm tra tập tin nguồn để xem tất cả các chi tiết, hoặc nếu bạn cần bộ đày đủ các nhân vật dễ thương cho các bản thiết kế của mình, bạn có thể lấy những con vật hoạt hình dễ thương trên GraphicRiver.
Tôi hy vọng ban sẽ thích bài hướng dẫn này và biét được các mẹo đơn giản giúp thực hiên công việc nhanh hơn để tạo ra nhiều hơn các hình nhân vật hoạt hình dễ thương.